Chính thức: DC bị tước đai, Jones vs Gustafson 2 cho ngôi vương Lightheavyweight

Thứ năm, 11/10/2018 09:33 AM (GMT+7)
A A+

- Trở lại sau án cấm thi đấu, Jon Jones tiếp tục đứng trước ngôi vương hạng bán nặng mà anh từng bỏ lỡ gần 2 năm về trước.

UFC vừa chính thức thông báo UFC 232 sẽ chứng kiến sự trở lại của Jon "Bones" Jones - nhà cựu vô địch sẽ tái đấu với đối thủ cũ Alexander Gustafson trong trận tranh đai hạng Lightheavyweight.

Theo đó, người đang giữ đai vô địch hiện tại ở hạng cân này là Daniel Cormier cũng sẽ chính thức bị tước đai ngay khi cặp đấu trên bắt đầu tại UFC 232. "DC" sẽ tập trung vào công việc bảo vệ đai sắp tới với Derrick Lewis tại UFC 230

dc bị tước đai, jones vs gustafson 2, jon jones trở lại,

Jon Jones (22-1-1) có trận thắng knockout Daniel Cormier tại UFC 214 ngày 29 tháng 7 năm 2017, đây cũng là sự kiện gần nhất mà "Bones" thi đấu tại UFC trước khi anh nhận án cấm thi đấu từ Ủy ban phòng chống doping Hoa Kỳ (USADA) do dương tính với chất cấm Turinabol trong buổi xét nghiệm sau trận đấu.

Không phải là lần đầu tiên vi phạm các thử nghiệm của USADA, Jon Jones từng được dự đoán sẽ bị cấm thi đấu tới 4 năm do tái phạm, tuy nhiên theo tuyên bố của cơ quan này, việc Jones "không cố ý sử dụng và hợp tác tích cực trong quá trình điều tra" đã giúp giảm nhẹ án phạt đến từ USADA.

dc bị tước đai, jones vs gustafson 2, jon jones trở lại,

Giáp mặt nhau lần đầu tại UFC 165 năm 2013, Jones và Gustafson đã có một trận thư hùng - trận đấu sau này đã được bầu chọn làm Trận đấu của năm (Fight of The Year), dù không giành được đai vô địch - Gustafson vẫn được xem như một trong những người đầu tiên "uy hiếp" triều đại của Jon Jones thời điểm đó. Chính vì vậy, với thời gian nghỉ dài, trận tái đấu chắc chắn sẽ thu hút sự tò mò của khán giả về phong độ của cả 2.

điều gì xảy ra tại UFC 229,ufc 229 kĩ thuật, phân tích kĩ thuật UFC 229,

UFC 232 dự kiến tổ chức tại T-Mobile Arena ngày 29 tháng 12, đây cũng là sự kiện cuối cùng của UFC trong năm 2018. Cặp đấu giữa Jones và Gustafson dự kiến sẽ là cặp đấu dẫn đầu của sự kiện lần này, các diễn biến về sự kiện sẽ được cập nhật trên chuyên mục Võ thuật của Thethao247.vn

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dc bị tước đai jones vs gustafson 2 jon jones trở lại
Xem thêm
TIN NỔI BẬT