Trịnh Thị Huyền gương mặt mới của đội tuyển quốc gia

Thứ ba, 30/05/2017 13:45 PM (GMT+7)
A A+

Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo của tuyển trẻ quốc gia tại Cup Bình Diền 2014, Trịnh Thị Huyền đã mất tích cùng đội bóng nữ Hà Nội. Và phải đến mùa giải 2017, khi Hà Nội đổi tên thành Hóa Chất Đức Giang và chơi tại sân chơi cao nhất thì cái tên Trịnh Thị huyền mới lại được nhớ đến.

Trịnh Thị Huyền sinh năm 1995 là người con của vùng Đất Hoa Lư nổi tiếng với nhiều tuyển thủ bóng chuyền. Chơi ở vai trò phụ công và là trụ cột trong lối chơi của đội bóng Hóa Chất Đức Giang tại vòng 1 giải vô địch quốc gia 2017. Năm 2014 NHM đã rất ấn tượng về đội tuyển trẻ quốc gia tham dự Cup Bình Điền, khi đó ngoài Hà Ngọc Diễm, Lê Thị Hồng hay Nguyễn Thị Thanh Hương, Lê Thanh Thúy thì Trịnh Thị Huyền cũng chính là nhân tố tạo được dấu ấn mạnh mẽ bởi chuyên môn và đặc biệt là miếng đánh chiến thuật sau bay mà ít nhiều được cho là bản sao của đàn chị Phạm Thị Kim huệ. Và hơn hết người ta thấy được rằng lứa vđv trẻ khi ấy chính là tương lai của bóng chuyền Việt Nam.Trịnh Thị Huyền trong pha chắn bóng đôi tại giải U23 Châu ÁTrở về tại vòng 1 vô địch quốc gia sau khi đứng vị trí thứ 3 chung cuộc Hóa Chất Đức Giang tích cực tập luyện cùng với đó là tiếp tục đi tìm kiếm những ngoại binh về phục vụ đội bóng. Còn với Trịnh Thị Huyền , em đã may mắn có tên trong danh sách tập trung đội tuyển U23 tham dự giải U23 Châu Á diễn ra tại Thái Lan. Sinh năm 1995 cái tuổi áp chót và cũng là 'lớn tuổi nhất' trong đội tuyển, Huyền và Bùi Thị Nga ( TNTH) chính là 2 'chị lớn' của đội nhưng lại là 2 người khá ít nói và tương đối trầm tính. Tại giải U23 Châu Á, giải đấu mà bóng chuyền Việt Nam đã đi vào lịch sử châu Lục về thành tích hạng 3. Để có được tấm huy chương Đồng đó là cả  nỗ lực rất lớn của ekip ban huấn luyện , của các vđv và đặc biết là dấu ấn vầ vai trò phụ công của Trịnh Thị Huyền. Thi đấu tốt ở cả vị trí số 3 với những quả đập trung bình lẫn nhanh, nhưng sở trường của Trịnh Huyền lại chính là những bước chạy đầy tốc độ và khả năng ra tay gọn gàng ở vị trí số 2. Đặc biệt hơn cô gái gốc Ninh Bình này có khả năng xử lý bóng xấu rất tốt chính điều đó giúp cho Huyền thi đấu ăn khớp dù cho 2 đường chuyền khác nhau giữa 2 tay chuyền 2 của đội tuyển. Tấn công tốt và phát bóng khó nhưng hạn chế của huyền chính là khả năng lập rào chắn trên lưới chưa thực sự tốt, đây là điểm cần cải thiện và rút kinh nghiệm sau mỗi giải đi qua.Trịnh Thị huyền trong pha tấn công trước U23 IranTrong đợt tập trung đội tuyển quốc gia trước thềm những giải đấu lớn sắp tới, trong danh sách nhóm phụ công thì ngoài những đàn chị đã thành danh như : Kim Huệ , Ngọc Hoa, Bùi Ngà thì CLB Hóa Chất Đức Giang có quyền được vui mừng khi đưa con của mình đã xuất sắc có tên trong danh sách triệu tập đội tuyển quốc gia lần này. Đây cũng được cho là cơ hội để Trịnh Huyền tập luyện và học hỏi đàn chị và được quay lại tập luyện với ekip BHL của U23 Việt Nam. Tuy nhiên dù thể hiện rất tốt ở đội tuyển U23 nhưng danh sách vẫn còn rút gọn và nhìn kỹ hơn thì nhóm phụ công đang có số lượng quá nhiều. Dù cho được chọn đi tiếp hay sẽ ra về sau đợt tập trung và chọn lựa kỹ lưỡng của BHL thì Trịnh Huyền cũng sẽ nỗ lực hết mình và coi đây như món quà xứng đáng cho những gì mình đã thể hiện tại giải U23 vừa qua.

Sự kiệnChân dung cầu thủ Việt Nam thi đấu tại nước ngoài
Phạm Thị Yến làm phó tướng của ĐT bóng chuyền Việt Nam
Phạm Thị Yến làm phó tướng của ĐT bóng chuyền Việt Nam
Thể Thao 247 - Sau thành công của đội tuyển U23 Việt Nam với tấm huy chương đồng châu lục, chuyên gia người Nhật Bản tiếp tục cần tới sự giúp sức của cựu đội trưởng đội tuyển quốc gia Phạm Thị Yến ở vai trò là HLV phó của đội tuyển.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT