Cup CLB trẻ 2017: Thông Tin LVPB bừng tỉnh ở 3 set còn lại

Thứ ba, 03/10/2017 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bước vào trận đấu thứ hai của giải trước đối thủ Tiến Nông Thanh Hóa, các cô gái trẻ của Thông Tin đã nhập cuộc khá chậm và để thua đối thủ ở ngay set đấu đầu tiên. Thế nhưng Nguyệt Anh và các đồng đội đã nhanh chóng kiểm soát thế trận và có liền 3 set thắng để có chiến thắng trước đối thủ.

So với mùa giải 2016, năm nay đội trẻ Thông tin LVPB tham dự Cup CLB trẻ toàn quốc với lực lượng khá mỏng. Ngoài sự bổ sung của 2 gương mặt quen thuộc là phụ công Trần Việt Hương và đối chuyền Phạm Thị Nguyệt Anh thì lứa 1999 trở về sau này chỉ có 3 gương mặt triển vọng như: Chuyền hai Thu Huyền (2002;chiều cao 175cm) và cặp chủ công Bích Phương (2002;chiều cao 169cm) và Nguyễn Thị Phương (1999; chiều cao 176cm).Và hành trình bảo vệ ngôi hậu tại mùa giải năm nay là hết sức khó khăn với thầy trò HLV Phạm Minh Dũng.

Bước vào lượt trận thứ hai trong ngày thi đấu thứ 3 (3/10), nhà vô địch Thông tin LVPB chạm chán đối thủ Tiến Nông Thanh Hóa. Ở giải vô địch trẻ toàn quốc 2017, Tiến Nông Thanh Hóa nổi lên như một hiện tượng của giải trẻ đặc biệt là trận đấu vòng bảng với nhà vô địch trẻ NHCT. Thanh Hóa đã xuất sắc lọt vào bán kết giải trẻ và đó là cơ sở để các học trò của HLV Phạm Minh Dũng không được phép chủ quan tại lượt trận này.

Bước vào set đấu đầu tiên, Hồng Ngọc và đồng đội đã có khởi đầu khá tốt liên tục bám đuổi với nhà vô địch Thông Tin LVPB. Đặc biệt là ở giữa set 1 khi mà Thông Tin đã dẫn trước với tỷ số 17-14,nhưng các cô gái trẻ của Tiến nông Thanh Hóa đã vươn lên nhanh chóng qua đó dẫn trước đối thủ với tỷ số 19-18.Phát huy tốt cách miếng đánh biên số 4,Thanh Hóa tiếp tục có những điểm số quan trọng ở cuối set 1 và có được chiến thắng kịch tính 25/23.Thua ngược trước đối thủ, Thông Tin LVPB buộc phải làm lại và cẩn trọng hơn ở các set đấu sau đó. Sang set 2 chuyền một của Thông Tin đã ổn định hơn tạo điều kiện cho chuyền hai Thu Huyền có những đường chuyền đa dạng. Bóng đã đến tay của đàn chị nhiều hơn với độ chuẩn xác,Trần Việt Hương đã chứng tỏ được bản lĩnh của chị lớn khi liên tục ghi điểm ở vị trí số 2 gọn gàng.Ngoài ra đội trưởng Phạm Thị Nguyệt Anh thi đấu rất tốt ở cả hàng sau lẫn trước, liên tục giải quyết được những đường bóng khó qua đó có chiến thắng 25/16 trong set đấu thứ 2.

Sang set 3 và 4 kịch bản vẫn diễn ra như set 2 khi các mũi tấn công bên phía nhà vô địch đã tìm lại được cảm giác bóng tốt. Chủ công Bích Phương và Nguyễn Phương cũng đã tấn công tốt hơn chia lửa cùng các đàn chị khá tốt. Tuy nhiên hạn chế của Thông Tin vẫn là khả năng theo chắn trên lưới và khâu chuyền một,ngay cả libero cũng không làm tốt nhiệm vụ của mình và liên tục mất điểm khá đáng tiếc. Tuy nhiên trước lối chơi đơn giản của Thanh Hóa, Nguyệt Anh và các đồng đội đã tạo ra khoảng cách lớn và có chiến thắng chung cuộc sau 4 set đấu với tỷ số (23/25;25/16;25/14;25/14).

Một trận đấu mà dấu ấn vẫn là 2 chị lớn Nguyệt Anh và Trần Việt Hương, đặc biệt là đội trưởng Nguyệt Anh đã làm khá tốt nhiệm vụ bao sân sau và tấn công như vai trò chủ lực.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT