Bóng chuyền nam quyết bảo vệ huy chương Bạc tại Sea Games 29

Thứ bảy, 12/08/2017 22:59 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chỉ còn 6 ngày nữa là Sea Game 29 sẽ chính thức khởi tranh, lúc này đang là thời điểm tập luyện cuối của các chàng trai đội tuyển bóng chuyền nam trước khi lên đường sang Malaysia bảo vệ tấm huy chương Bạc.

Có thể nói sau hơn 2 tháng tập trung và trải qua các giải đấu như Cup CLB nam châu Á và vô địch Châu Á, với sự tăng cường cũng như rút gọn về mặt lực lượng. BHL đã có cái nhìn tổng thể về phong độ của các cầu thủ đặc biệt là những VĐV lần đầu góp mặt như chủ công Lê Thành Hạc. Từ đó xây dựng 1 lối chơi mạch lạc với những cái tên được chọn lọc qua 2 giải đấu để đưa ra bộ khung cuối cùng cho Sea Games 29.

Xét về lối chơi, HLV Phùng Công Hưng phần lớn cho các học trò tập luyện nhuần nhuyễn các bài đánh chồng có sự phối hợp giữa các đồng đội làm sao hạn chế được hàng chắn của đối phương. Ngoài ra các miếng đánh chiến thuật đơn lẻ của Hoàng Thương hay Vũ Hoàng cũng sẽ được khai thác một cách triệt để. Đây cũng là các miếng đánh đã được đội tuyển phát huy ở cả 2 giải vừa qua đặc biệt là trận đấu trước đội tuyển Thái Lan tại giải vô địch châu Á.

Ở Sea Games 29 tới đây đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam được kỳ vọng ít nhất là bảo vệ tấm huy chương Bạc mà Sea Games 28 các chàng trai đã đạt được. Dù vậy thách thức cho thầy trò HLV Phùng Công Hưng là không hề nhỏ khi mà ngoài Thái Lan luôn chơi với 1 lối chơi khó lường trước và họ là đội bóng có chiều sâu và sự chắc chắn thì Indonesia ( 1 thế lực cũ của khu vực ) đã trở lại với đội hình tươi trẻ và 1 lối chơi được HLV Phùng Công Hưng nhận xét là rất đẳng cấp. Và Indonesia vừa qua đã gây chấn động làng chuyền châu Á khi hạ Iran ở tứ kết và xuất sắc xếp hạng 4 chung cuộc. Một điều khá lo ngại cho đội tuyển nam tại Sea Games chính là việc phải chung bảng với Indonesia. Và nếu không muốn gặp Thái Lan ở bán kết cũng như nuôi cơ hội tiến thẳng vào trận chung kết Sea Games 29 thì Hoàng Văn Phương và các đồng đội buộc phải thắng Indonesia ở vòng bảng.

Khó khăn là vậy xong theo giói chuyên môn nhận định, nếu đội tuyển nam thi đấu với phong độ như tại giải vô địch châu Á thì vẫn khá sáng sủa. Chúng ta đang xếp hạng 10 châu Lục và xếp hạng 8 tại giải CLB nam châu Á và điều đặc biệt là lúc này các chàng trai của chúng ta đang rất quyết tâm bảo vệ tấm huy chương Bạc và đó là đích đến tại SEa Games 29.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT