Quảng cáo

Nữ vận động viên thể thao điện tử sẽ nhận được nhiều tài trợ hơn

Author Thethao247.vn Steve Jobs - 12:03 09/06/2017 GMT+7
Theo báo cáo mới nhất từ hãng NewZoo có trụ sở tại Amsterdam – chuyên theo dõi dữ liệu ngành công nghiệp trò chơi, thị trường thể thao điện tử dự kiến sẽ tăng lên mức 696 triệu đô la Mỹ trong năm nay, với dự đoán ngành này sẽ đạt 1,5 tỷ đô la Mỹ trước năm 2020.

Các thương hiệu dự kiến sẽ chi 517 triệu đô la Mỹ, với 155 triệu đô la Mỹ cho quảng cáo, 266 triệu đô la Mỹ cho việc tài trợ, và 95 triệu đô la Mỹ cho quyền truyền thông.
Với dòng tiền lưu chuyển khá nhiều trong ngành này, các công ty ngày càng quan tâm đến các đội nữ để tài trợ.

"Đưa tất cả mọi người lại với nhau một cách để mang đến nhiều tài trợ hơn cho các đội khác, bởi vì họ sẽ thấy rằng cộng đồng nữ giới đang phát triển và họ đang xem xét nhiều hơn về khía cạnh tiếp thị cũng như cạnh tranh, và họ nhận thấy rằng họ đang có nhiều hơn,” Ms Bruno – đội trưởng đội thể thao điện tử Athletico cho biết.

Tập đoàn thể thao nổi tiếng Bettingtop10 cho rằng tài trợ trong thể thao là một phần thiết yếu trong đời sống vận động viên, dùng để chi trả tiền đồ đạc, thiết bị và khả năng di chuyển để tham dự các cuộc đấu. Việc tương tự như vậy có thể được áp dụng cho vận động viên thể thao điện tử để chi trả cho phần cứng máy tính và các nhu cầu khác.

"Các tài năng có thể xuất hiện và sẵn lòng thi đấu nhưng nếu không có sự đầu tư, tài trợ vốn và hỗ trợ cũng như cơ sở hạ tầng, thực sự rất khó để các cô gái có thể đạt được thành công,” Mr Souvlis cho biết.

Gần đây Bruno đã trở về từ nước ngoài và đội của cô là đội nữ đầu tiên ở Úc thi đấu ở nước ngoài tại các trận đấu diễn ra ở Copenhagen, Đan Mạch. Đội của cô được tài trợ bởi các công ty bao gồm ASUS, BLK, và AMG.

"Tôi nghĩ rằng tại thời điểm này có rất nhiều cô gái trẻ hơn đang bắt đầu làm quen với trò chơi video – nhiều hơn thời điểm cách đây 20 năm. Họ chấp nhận nhiều hơn ý tưởng rằng mình có thể chơi một cách chuyên nghiệp và có thể làm việc này toàn thời gian.” Jenny Williams, quản lý câu lạc bộ Abyss eSports cho biết.

Steve Jobs
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
09.06.2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT