Quảng cáo

Xác định được 4 đội ở Nam Mỹ dự World Cup 2018

Thứ tư, 11/10/2017 08:52 AM (GMT+7)

Kết quả lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ đã giúp xác định được toàn bộ 4 đội tới Nga mùa hè năm sau.

Cập nhật kết quả
Ecuador 1-3 Argentina
Brazil 3-0 Chile
Paraguay 0-1 Venezuela
Peru 1-1 Colombia
Uruguay 4-2 Bolovia

Cú hattrick đẳng cấp của Messi vào lưới Ecuador

Kịch tính, đó là những gì người ta thấy ở lượt trận cuối cùng vòng loại WC 2018 khu vực Nam Mỹ. Cả 5 trận đấu đều quyết định tới vé đi tiếp của các đội bóng, không ai được phép mắc sai lầm.

Đội đầu tiên không mắc sai lầm đó là Uruguay. Có quá nhiều lợi thế trong tay, Uruguay dù bị Bolivia dẫn trước nhưng sau đó đã thi đấu cực kì tốt và giành chiến thắng chung cuộc 4-2 bằng các bàn thắng của Caceres, Cavani và cú đúp của Suarez. Giành trọn 3 điểm, Uruguay ghi tên tới Nga với vị trí thứ 2 sau Brazil.

vong loai world cup 2018, ket qua vong loai world cup 2018, vong loai world cup 2018 nam my

Cái tên không mắc sai lầm thứ hai khi giành được thắng lợi là Argentina. Họ là đội gần như gặp bất lợi nhất trong top những đội cạnh tranh vé tới Nga. Bị dẫn bàn từ ngay phút đầu tiên nhưng với sự tỏa sáng của Messi, Argentina đã thắng chung cuộc 3-1. Với việc Peru và các đội khác có kết quả không tốt, Argentina bỗng dưng cán đích thứ 3 và giành vé dự WC 2018.

Chile là đội đã để thua và họ đã phải dừng cuộc chơi một cách không thể cay đắng hơn. Bị Brazil dẫn trước 2-0 nhưng khi đó Colombia đang thắng Peru, vị trí thứ 5, tức là một suất play-off vẫn còn nhưng khi Peru gỡ hòa Colombia, Chile lại bị đẩy xuống vị trí thứ 6. Và thế là ác mộng đã xảy ra với Sanchez và các đồng đội. Chile chính thức rời cuộc chơi ở vòng loại WC 2018.

Paraguay cũng là đội sẽ phải rất nuối tiếc. Việc Peru hòa Colombia và Chile thua Brazil mở ra cơ hội cho họ có vé nhưng tiếc thay họ lại để thua đội bét bảng Venezuela, và thế là không còn gì để nói.

Như vậy, 4 đội giành vé dự WC 2018 khu vực Nam Mỹ gồm Brazil, Uruguay, Argentina, Colombia. Peru sẽ đá play-off để tranh vé vớt.

BXH:

Video Arg nâng tỉ số lên 2-1:

 

 

Video bàn thứ 2:

 

 

Video bàn đầu tiên:

 

Kịch bản để Argentina có vé dự WC:

Kịch bản 1: Argentina thắng Ecuador

Argentina gần như chắc chắn phải thắng Ecuador mới nghĩ tới chuyện giành vé tới thẳng Nga vào mùa hè năm sau. Argentina sẽ giành vé chính thức dự WC 2018 khi họ thắng Ecuador và một trong những điều kiện sau cùng xảy ra:

- Peru và Colombia cầm chân nhau ở lượt đấu cuối.

- Peru giành chiến thắng với cách biệt kém hơn Argentina.

- Chile không thể giành chiến thắng trước Brazil

- Uruguay thất bại trước Bolivia với tỷ số vừa đủ để Argentina vượt qua về hiệu số. Hiện tại, Argentina đang có hiệu số +1, còn Uruguay có hiệu số +10.

Kịch bản 2: Argentina hòa Ecuador

Hòa Ecuador vẫn chưa phải là một cơn ác mộng với Argentina khi họ vẫn có thể giành một suất đá play-off với đại diện của châu Đại Dương. Những điều kiện là:

- Peru thua Colombia, Paraguay không thể thắng Venezuela.

- Comlombia hòa Peru, Paraguay không thắng Venezuela và Argentina hòa Ecuador với tỷ số không tưởng để san lấp khoảng cách 10 bàn thắng so với Peru.

- Paraguay không thắng Venezuela, còn Colombia hoặc Chile thua cách biệt ít nhất 2 bàn.

Argentina thậm chí còn giành vé trực tiếp nếu hòa Ecuador và:

- Colombia thắng Peru, Chile thua Brazil ít nhất 2 bàn và Paraguay không thắng Venezuela.

- Colombia, Chile cùng thua ít nhất 2 bàn và Paraguay không thắng Venezuela

Còn nếu Argentina để thua, coi như Messi và các đồng đội sẽ ngồi nhà xem World Cup tranh tài.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT