Quảng cáo

NÓNG: Xác nhận tình trạng của ‘Vua bóng đá’ Pele sau 2 tuần nhập viện khẩn cấp

Thứ ba, 13/12/2022 15:23 PM (GMT+7)

Sức khỏe của Pele đang diễn biến tích cực khi ông có dấu hiệu hồi phục và tỉnh táo sau nửa tháng phải nhập viện khẩn cấp để điều trị căn bệnh ung thư quái ác.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày 29/11, ‘Vua bóng đá’ Pele đã bất ngờ phải nhập viện khẩn cấp tại bệnh viện Albert Einstein, Sao Paulo. Tại đây, ông đã được chẩn đoán mắc bệnh nhiễm trùng đường hô hấp. Tuy vậy, tình trạng đã trở nên xấu đi khi ông tiếp tục được phát hiện ung thư ruột kết. Thậm chí có nhiều nguồn tin quốc tế cho rằng, Pele đang nguy kịch và phải chuyển sang phòng ‘chăm sóc cuối đời’.

Những thông tin không mấy vui vẻ trên làm người hâm mộ không khỏi lo lắng. Dẫu vậy, theo The Sun (Anh), sau 2 tuần điều trị tại bệnh viện, tình hình sức khỏe của Pele đang có những chuyển biến tích cực, ông đang dần hồi phục và đang trong tình trạng tỉnh táo. Một tuyên bố của bệnh viện cho hay: "Bệnh nhân tiếp tục cho thấy sự cải thiện về tình trạng lâm sàng, đặc biệt là nhiễm trùng đường hô hấp".

"Ông ấy vẫn ở trong 1 căn phòng bình thường, tỉnh táo và có dấu hiệu sinh tổn ổn định". Như vậy, trái với những nguồn tin trước đó, Pele không hề phải vào phòng ‘chăm sóc cuối đời’ mà vẫn được chăm sóc tại phòng bình thường. Tuy vậy, hiện nay vẫn chưa rõ thời gian mà cựu danh thủ có thể về nhà.

NÓNG: Xác nhận tình trạng của ‘Vua bóng đá’ Pele sau 2 tuần nhập viện khẩn cấp 231536
Pele liên tục phải nhập viên vì sức khỏe suy giảm

Trong khoảng thời gian diễn ra World Cup 2022, cầu thủ vĩ đại bậc nhất lịch sử Brazil đã 3 lần lên tiếng trấn an những người hâm mộ đang lo lắng cho tình hình sức khỏe của ông. Ngoài ra, theo lời của con gái Pele, ông vẫn có thể theo dõi trận ra quân của Brazil tại World Cup.

Trong trận thắng 4-1 của ‘Selecao’ trước Hàn Quốc tại vòng 1/8, các cầu thủ Brazil đã bày tỏ sự tri ân dành cho cựu tuyển thủ quốc gia khi cầm một biểu ngữ có tên ông. Tuy vậy, những hậu bối của Pele đã không thể hoàn thành mục tiêu đã đề ra của mình khi thất thủ trước Croatia và phải dừng bước ở tứ kết

NÓNG: Xác nhận tình trạng của ‘Vua bóng đá’ Pele sau 2 tuần nhập viện khẩn cấp 231537
Các cầu thủ tôn vinh Pele tại World Cup 2022

Pele hiện đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Brazil, với 77 bàn thắng. Mới đây, với pha lập công vào lưới Croatia, tiền đạo Neymar đã chính thức cân bằng thành tích trên của tiền bối. Ở tuổi 30, cơ hội để chân sút thuộc biên chế PSG phá vỡ kỷ lục trên là còn rất nhiều. 

Neymar chỉ điểm 5 cầu thủ có kỹ thuật giỏi hơn bản thân

Chủ tịch FIFA làm trọng tài ở trận đấu 'hiếm có' tại World Cup 2022

Mô tả video
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT