Quảng cáo

Brazil chốt cái tên bất ngờ thay thế HLV Tite hậu World Cup 2022

Thứ hai, 12/12/2022 15:59 PM (GMT+7)

HLV Tite đã từ chức sau khi ĐT Brazil bị loại khỏi World Cup 2022 theo đó, Selecao đã chốt xong cái tên đầy bất ngờ để thay thế chiến lược gia lão làng.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2022 trước thềm giải đấu nhưng Brazil đã phải cay đắng dừng bước ở tứ kết sau khi bị Croatia đánh bại trên chấm penalty nghiệt ngã.

Brazil chốt cái tên bất ngờ thay thế HLV Tite hậu World Cup 2022 231243
HLV Tite kết thúc 6 năm dẫn dắt ĐTQG Brazil với ngôi vô địch Copa America 2019 và 2 lần dừng chân ở tứ kết World Cup (2018, 2022). Ảnh: internet

Ngay sau thất bại tủi hổ, ông Tite đã thông báo từ chức HLV trưởng của ĐTQG xứ sở Samba sau 6 năm dẫn dắt. Bối cảnh đó buộc LĐBĐ Brazil phải tìm ra người thay thế xứng đáng để duy trì sức mạnh cũng như hướng tới các giải đấu lớn trước mắt. 

Và mới đây nhất, tờ Daily Mail đã bất ngờ loan tin về cái tên được Selecao "chọn mặt gửi vàng". Theo đó, HLV Pep Guardiola của Manchester City đã được LĐBĐ Brazil đánh tiếng để về huấn luyện ĐT bóng đá nước này sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Brazil chốt cái tên bất ngờ thay thế HLV Tite hậu World Cup 2022 231246
Ông Pep Guardiola cùng từng nhiều lần úp mở về việc muốn dẫn dắt 1 ĐTQG sau khi chia tay Man City. Ảnh: internet

Đây là một động thái khiến nhiều NHM bóng đá cũng như giới chuyên gia vô cùng ngỡ ngàng. Lí do là bởi Brazil vốn nhiều đời nay luôn có truyền thống sử dụng các chiến lược gia "cây nhà lá vườn" để gìn giữ bản sắc, lối chơi của ĐTQG nước này. 

Tuy nhiên, sau những thất bại kéo dài 2 thập kỷ qua (từ năm 2002 cho tới nay) cùng với đó là sự phát triển thịnh vượng của nền bóng đá châu Âu, Selecao có vẻ như đã thay đổi "lối mòn tư duy" của mình. Trong lịch sử thì ĐTQG xứ Samba mới chỉ ghi nhận vỏn vẹn 3 trường hợp HLV trưởng không phải người Brazil. 

Brazil chốt cái tên bất ngờ thay thế HLV Tite hậu World Cup 2022 231248
Brazil không cần quá nóng vội trong việc đưa Pep Guardiola về bởi cuối năm 2023, vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ mới chính thức diễn ra. Ảnh: internet

Danh sách này bao gồm ông Ramon Platero (1925-1928, người Argentina), ông Joreca (tạm quyền năm 1944, người Bồ Đào Nha) và ông Filpo Nunez (Chỉ dẫn dắt duy nhất một trận giao hữu của ĐT Brazil năm 1965, ông mang quốc tịch Argentina). 

CHÍNH THỨC: HLV Tite rời ĐT Brazil sau cú sốc thua Croatia

Trọng tài làm 'phật lòng' Messi tại World Cup nhận cái kết đắng

Kaka bối rối trong việc lựa chọn giữa Messi và Ronaldo ai giỏi hơn ai. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT