Quảng cáo

Nhận 'mệnh lệnh tối cao' từ người đặc biệt, HLV Deschamps sẽ chốt tương lai ở ĐT Pháp?

Thứ năm, 15/12/2022 14:15 PM (GMT+7)

Ngay sau khi giành chiến thắng thuyết phục trước ĐT Maroc, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bày tỏ mong muốn HLV Didier Deschamps sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐTQG.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay (15/12), ĐT Pháp đã có màn thư hùng với ĐT Maroc tại bán kết World Cup 2022. Với đẳng cấp cũng như vị thế vượt trội hẳn so với đối thủ, nên không có gì bất ngờ khi Pháp đã sớm có được lợi thế dẫn bàn. Ngay ở phút thứ 5, Mbappe và các đồng đội đã 'thêu hoa dệt gấm' trước khung thành đối phương, cuối cùng bóng đến chân Theo Hernandez. Hậu vệ này đã không mắc một sai lầm nào để ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.

Sau khi phải nhận bàn thua chóng vánh, ĐT Maroc thể hiện quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy vậy, đại diện của châu Phi gặp bế tắc trong việc xuyên thủng lưới của Hugo Lloris. Hy vọng của thầy trò HLV Walid Regragui đã chấm hết hoàn toàn ở phút thứ 79 khi Randal Kolo Muani nhân đôi cách biệt, ấn định chiến thắng 2-0 cho 'Les Bleus'.

Nhận 'mệnh lệnh tối cao' từ người đặc biệt, HLV Deschamps sẽ chốt tương lai ở ĐT Pháp? 232319
HLV Deschamps lần thứ 2 đưa Pháp vào chung kết World Cup

Với kết quả này, HLV Didier Deschamps và các học trò chính thức lọt vào chung kết World Cup lần thứ 2 liên tiếp, sau chức vô địch thế giới năm 2018. Thử thách cuối cùng của Pháp sẽ là ĐT Argentina, trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 18/12 tới.

Trong chiến thắng ngày hôm qua của ĐT Pháp, đích thân Tổng thống Emmanuel Macron đã đến Qatar dự khán và sau trận đấu, ông đã vào hẳn phòng thay đồ để chúc mừng cũng như chung vui với ban huấn luyện, cầu thủ Pháp. Bên cạnh đó, người đứng đầu 'đất nước hình lục lăng' cũng bày tỏ mong muốn HLV Didier Deschamps sẽ tiếp tục đồng hành với đội tuyển quốc gia sau khi World Cup 2022 khép lại.

Nhận 'mệnh lệnh tối cao' từ người đặc biệt, HLV Deschamps sẽ chốt tương lai ở ĐT Pháp? 232320
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đến Qatar để xem đội nhà thi đấu

“Đồng bào của chúng tôi cần những niềm vui đơn giản và thuần khiết. Thể thao mang đến điều đó, đặc biệt là bóng đá. Giờ tôi cảm thấy tốt hơn nhiều so với một tiếng rưỡi trước. Đôi khi chúng tôi phải trải qua cảm giác lo lắng nhưng đội đã vượt qua và đem đến một kết quả tuyệt vời. Xin cảm ơn HLV của chúng tôi, Didier Deschamps và toàn thể đội bóng", Tổng thống Marcon tuyên bố.

"Didier Deschamps, đó là 3 trận chung kết và đều thắng. Didier đã đồng hành với tập thể tài năng mà ông dẫn dắt. Chúng tôi sẽ mang về chiếc cúp và rõ ràng Deschamps phải ở lại! Đội tuyển Pháp này khiến tôi thật tự hào”.

Nhận 'mệnh lệnh tối cao' từ người đặc biệt, HLV Deschamps sẽ chốt tương lai ở ĐT Pháp? 232322
HLV Didier Deschamps nhận được sự tín nhiệm cực lớn từ Tổng thống

HLV Deschamps được bổ nhiệm vào ghế nóng ĐT Pháp từ năm 2012. Từ đó đến nay, chiến lược gia 54 tuổi giúp đội nhà vào đến chung kết Euro 2016, vô địch UEFA Nations League 2021 và đặc biệt là chiếc cúp vàng World Cup 2018.

Mới đây, theo một số nguồn tin quốc tế, HLV Didider Deschamps sẽ rời ĐT Pháp sau VCK World Cup 2022 và người thay thế ông sẽ là một nhà cầm quân lừng lẫy khác, Zinedine Zidane. Tuy vậy, báo chí Pháp lại đưa tin trái chiều khi khẳng định LĐBĐ Pháp sẽ gia hạn hợp đồng với ông đến năm 2024. Được biết, hợp đồng giữa Deschamps và Pháp sẽ hết hạn sau World Cup này. 

Antoine Griezmann: 'Pháp thua thiệt hơn Argentina vì không có Messi'

LĐBĐ Bỉ ra thông báo mang tính 'cách mạng' hậu World Cup 2022

Diễn biến trận Pháp 2-0 Maroc
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT