Quảng cáo

Sao ĐT Pháp soán ngôi Messi trước trận chung kết World Cup 2022

Thứ năm, 15/12/2022 10:18 AM (GMT+7)

Antoine Griezmann của ĐT Pháp đã chính thức vượt qua Lionel Messi về một thông số đặc biệt sau trận bán kết World Cup 2022 với Ma Rốc.

Nghe nội dung bài viết

Chiến thắng trước Ma Rốc đã giúp ĐT Pháp điền tên mình vào trận chung kết World Cup 2022 để đối đầu Argentina. Một trận đấu vượt trội so với đối thủ của Les Bleus ở mọi tuyến, và ngoài những cầu thủ ghi bàn thì Antoine Griezmann cũng là cái tên đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Theo Opta, chân sút của ĐT Pháp đã có 4 lần tạo cơ hội cho đồng đội ở trận đấu với Ma Rốc vừa qua, đồng thời nâng tổng con số thống kê này tại World Cup 2022 của anh lên 20. Cũng vì thế, anh chính thức vượt qua tiền đạo Lionel Messi với 18 lần tạo cơ hội cho Argentina.

Sao ĐT Pháp 'soán ngôi' Messi trước trận chung kết World Cup 2022 232219
Chân chuyền xuất sắc như Messi đã gặp phải đối thủ thực sự tại World Cup 2022 (Ảnh: Getty)

Tính từ đầu mùa giải cho đến nay, Griezmann đã có tổng cộng 3 lần tạo cơ hội và được chuyển hóa thành bàn thắng (bằng với Messi), qua đó cũng là người dẫn đầu trong danh sách vua kiến tạo World Cup 2022.

Tất nhiên, không bàn về việc Messi hay Griezmann xuất sắc hơn nhưng xét về những con số thì ngôi sao của ĐT Pháp đang tạm xếp trên người đàn anh của mình trong vai trò một tiền vệ con thoi. Ngoài ra, Griezmann cũng được đánh giá rất cao trong khâu hỗ trợ phòng ngự.

Trước thềm World Cup 2022, đã có những nghi ngại về việc ngôi sao 31 tuổi liệu có thể tìm lại phong độ trong màu áo Les Bleus sau quãng thời gian khó khăn tại Atletico Madrid. Tuy vậy, Griezmann đã thể hiện rằng phiên bản của anh tại CLB và ĐTQG là hoàn toàn khác nhau.

Sao ĐT Pháp 'soán ngôi' Messi trước trận chung kết World Cup 2022 232220
Phiên bản Griezmann ở ĐT Pháp vẫn là một điều gì đó quá khác biệt (Ảnh: Getty)

Giờ đây, số 7 của ĐT Pháp cùng các đồng đội đang đứng trước cơ hội lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi tại giải đấu danh giá nhất hành tinh. Họ sẽ phải vượt qua chính Messi và Argentina - đội tuyển gần như đang nhận được sự ủng hộ của toàn thế giới.

'ĐT Pháp chơi xấu, nhưng FIFA không muốn nhìn thấy ĐT Anh vô địch'

HLV Pháp trả lời vụ gọi Benzema về đá trận chung kết World Cup 2022

Griezmann trở thành chân chuyền xuất sắc nhất trong lịch sử của ĐT Pháp (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT