Quảng cáo

Vào chung kết World Cup 2022, ĐT Pháp nhận vinh dự từ nhân vật đặc biệt

Thứ năm, 15/12/2022 09:31 AM (GMT+7)

Với chiến tích đánh bại Ma Rốc để lọt vào chung kết World Cup 2022, các cầu thủ ĐT Pháp đã được đích thân tổng thống Macron vào phòng thay đồ chia vui chúc mừng.

Nghe nội dung bài viết

Bất chấp gặp phải khá nhiều hoài nghi từ người hâm mộ trước thềm World Cup 2022 khởi tranh nhưng hành trình của ĐT Pháp tại giải đấu trên đất Qatar đã đập tan toàn bộ những nghi ngờ trước đó.

Pháp xuất sắc đứng đầu bảng D nơi có sự góp mặt của Úc, Đan Mạch và Tunisia. Tại vòng 16 đội, đoàn quân của HLV Didier Deschamps dễ dàng khuất phục Ba Lan của đầu tàu Lewandowski.

Vào chung kết World Cup 2022, ĐT Pháp nhận vinh dự cực kỳ đặc biệt  232202
Trước thềm giải đấu, Pháp mất Benzema vì chấn thương. Ảnh: Internet

ĐT Anh là đối thủ tiếp theo của Les Bleus ở vòng tứ kết. Bất chấp gặp một số khó khăn thời điểm cuối trận đấu nhưng bằng bản lĩnh, người Pháp vẫn góp mặt tại vòng 4 đội mạnh nhất.

90 phút trên sân Al Bayt khép lại và tấm vé vào chơi trận chung kết đã gọi tên người Pháp. Ma Rốc mặc dù rất cố gắng nhưng không thể lật ngược thế cờ trước ĐT Pháp.

Vào chung kết World Cup 2022, ĐT Pháp nhận vinh dự cực kỳ đặc biệt  232203
Sau đó, trụ cột nơi hàng thủ là Lucas Hernandez tiếp tục rời giải. Ảnh: Internet

Với việc vượt qua Ma Rốc ở bán kết, Pháp trở thành đội bóng đầu tiên trong thế kỷ 21 lọt vào một trận chung kết World Cup 2 lần liên tiếp. Đồng thời nếu đánh bại Argentina, Didier Deschamps cùng các học trò sẽ trở thành đội bóng đầu tiên 2 lần liên tiếp vô địch giải đấu lớn nhất hành tinh cũng trong thế kỷ 21.

Do đó, ngay sau khi trận đấu khép lại, tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đi thẳng vào phòng thay đồ nơi có các tuyển thủ Pháp đang ăn mừng. Người quyền lực nhất nước Pháp đã trao cho Mbappe cùng đồng đội những cái ôm nhằm động viên tinh thần.

Vào chung kết World Cup 2022, ĐT Pháp nhận vinh dự cực kỳ đặc biệt  232205
Trước trận, tổng thống Macron cũng đã thăm hỏi Mbappe và Hakimi. Ảnh: Internet

Sau trận đấu với Ma Rốc, ĐT Pháp sẽ có khoảng 3 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận quyết chiến với Argentina. Đây hứa hẹn sẽ là cuộc chạm trán rất hấp dẫn không chỉ bởi sức mạnh của 2 bên mà còn là màn so tài với cá nhân Mbappe và Lionel Messi.

HLV Pháp trả lời vụ gọi Benzema về đá trận chung kết World Cup 2022

CĐV Ma Rốc để lại hình ảnh đẹp tuyệt vời tại World Cup 2022

Pháp tiến vào trận chung kết World Cup 2022 sau thắng lợi trước Ma Rốc (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT