Quảng cáo

LĐBĐ Bỉ ra thông báo mang tính 'cách mạng' hậu World Cup 2022

Thứ năm, 15/12/2022 14:17 PM (GMT+7)

Thất bại tại World Cup 2022 buộc ĐT Bỉ phải gấp rút tìm kiếm sự thay đổi về đội ngũ huấn luyện trước khi nghĩ tới việc cải tổ đội hình.

Nghe nội dung bài viết

Sau màn thể hiện thất vọng tại World Cup 2022 với việc bị loại từ vòng bảng, HLV Roberto Martinez đã ngay lập tức nói lời chia tay ĐT Bỉ sau gần 6 năm gắn bó.

Đáng nói, ngôi sao Kevin De Bruyne đã từng khẳng định rằng không còn hy vọng gì cho thế hệ hiện tại của bầy "Quỷ Đỏ" bởi tất cả đã già. Điều này buộc Liên đoàn bóng đá Bỉ (RBFA) buộc phải có cuộc "cách mạng" về đội hình, bắt đầu từ băng ghế chỉ đạo.

Theo đó, RBFA mới đây đã chính thức ra thông báo về việc họ đang tìm kiếm một HLV có tham vọng và kinh nghiệm quốc tế. Ngoài ra, còn một vị trí khác cũng cần thay thế ngay lập tức là Giám đốc thể thao - người sẽ mang lại tầm nhìn và hướng đi mới cho bầy "Quỷ Đỏ" trong hành trình sắp tới.

LĐBĐ Bỉ ra thông báo mang tính 'cách mạng' hậu World Cup 2022 232303
ĐT Bỉ thể hiện sự quyết tâm cải tổ đội hình sau thất bại tại World Cup 2022 (Ảnh: internet)

"Dù đã sớm bị loại tại World Cup 2022 nhưng tham vọng của ĐT Bỉ trong tương lai vẫn là rất lớn. Chúng tôi đang tìm kiếm một HLV đẳng cấp cho ĐTQG, một người biết cách giành chiến thắng trong mọi trận đấu" - thông báo trên trang chủ của RBFA.

Tất nhiên, để đảm bảo có đủ khả năng dẫn dắt đội đang đứng thứ 2 trên BXH FIFA buộc HLV ứng tuyển phải có đủ những tiêu chuẩn như kiến thức, hiểu biết chuyên môn, kỹ năng phù hợp và đặc biệt là kinh nghiệm.

LĐBĐ Bỉ ra thông báo mang tính 'cách mạng' hậu World Cup 2022 232305
Chưa quá thành công trong quãng thời gian dẫn dắt ĐT Bỉ nhưng cũng rất khó để tìm được một HLV đủ tầm để thay thế Roberto Martinez (Ảnh: internet)

"Thế hệ vàng" của ĐT Bỉ đã chấm dứt sau giải đấu trên đất Qatar, do đó nhiệm vụ của người kế nhiệm Roberto Martinez sẽ không dễ dàng khi phải thực hiện một cuộc cải tổ đội hình. Vị tân HLV này buộc phải tìm ra nhân tố mới để khỏa lấp vị trí của những người đàn anh đã và đang để lại.

ĐT Bỉ tại World Cup 2022 chạm mốc tệ nhất thế kỷ 21

ĐT Bỉ thừa nhận sự thật đáng buồn về chủ nhà Qatar tại World Cup 2022

World Cup 2022 liệu sẽ là điểm kết thúc cho thế hệ vàng của ĐT Bỉ? (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT