Quảng cáo

ĐT Bỉ chốt bổ nhiệm HLV siêu tài năng sau World Cup 2022

Thứ ba, 06/12/2022 18:39 PM (GMT+7)

Ngay sau khi Roberto Martinez từ chức, tuyển Bỉ đã có mục tiêu để bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng đang bị bỏ trống.

Nghe nội dung bài viết

Huấn luyện viên Roberto Martinez đã chính thức nói lời chia tay ĐT Bỉ sau khi không thể dẫn dắt toàn đội vượt qua vòng bảng World Cup 2022. Chiến lực gia người Tây Ban Nha cũng đã hết hạn hợp đồng và khẳng định ông luôn có kế hoạch ra đi sau World Cup - chỉ là không sớm như ông đã làm.

ĐT Bỉ chốt bổ nhiệm HLV siêu tài năng sau World Cup 2022 228865
Roberto Martinez từ chức HLV tuyển Bỉ sau thành tích tệ hại tại World Cup. Ảnh: GETTY

Sự ra đi của Martinez khiến cho ĐT Bỉ đang gấp rút tìm những cái tên chất lượng để thay thế. Và cựu trung vệ của Man City, Vincent Kompany hiện đang nằm trong danh sách rút gọn để thay thế Martinez ngồi vào chiếc ghế nóng ĐT Bỉ.

Vincent Kompany đang có màn thể hiện rất tốt tại CLB Burnley khi giúp đội bóng này đứng đầu giải hạng nhất Anh chỉ sau vài tháng lên nắm quyền. Thậm chí, một cuộc thăm dò ở Bỉ đã chứng kiến Kompany được bình chọn áp đảo cho vị trí thuyền trưởng của Quỷ đỏ châu Âu.

Kể từ khi rời Manchester City, Kompany thể hiện tham vọng làm HLV - khi tung tăng khắp nơi để tìm công việc phù hợp, trong đó từng đảm nhiệm một số vai trò trợ lý cũng như công việc chính tại CLB Anderlecht.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng vẫn chưa rõ liệu Kompany có xem công việc ở Bỉ là thuận lợi cho sự phát triển của anh với tư cách là một huấn luyện viên trong giai đoạn này hay không. Bởi một khi lên nắm quyền ở thời điểm này, cựu sao Man City sẽ phải chịu áp lực cực lớn về những rạn nứt trong phòng thay đồ ĐT Bỉ.

ĐT Bỉ chốt bổ nhiệm HLV siêu tài năng sau World Cup 2022 228868

Trước đó, Martinez đã phải đối mặt với những lời chỉ trích ở cả trong và ngoài nước về việc lựa chọn đội hình tham dự World Cup 2022, ông chọn những ngôi sao thuộc 'thế hệ vàng' nổi tiếng của đất nước, chẳng hạn như Eden Hazard, thay vì những tài năng hiện tại có lẽ trẻ hơn, khả thi hơn. 

Liệu thế hệ tiếp theo ở Bỉ có tài năng như thế hệ trước hay không vẫn là một điểm mấu chốt. Cũng có những câu hỏi về sự thống nhất ĐT Bỉ tại Qatar 2022 - với nhiều báo cáo khác nhau về "cuộc chiến" giữa các thành viên trong đội. 

Kevin De Bruyne, một cầu thủ nổi tiếng là người luôn nói lên suy nghĩ của mình, đã được hỏi trong một cuộc phỏng vấn rằng liệu họ có thể vô địch World Cup hay không. Anh cộc lốc trả lời 'không', vì ĐT Bỉ 'quá già'. Điều này được cho là đã gây ra một số vấn đề về mâu thuẫn phòng thay đồ.

ĐT Bỉ chốt bổ nhiệm HLV siêu tài năng sau World Cup 2022 228869
Nội bộ ĐT Bỉ đang bị rạn nứt nghiêm trọng. Ảnh: GETTY

Tại World Cup 2022, mặc dù có khởi đầu thuận lợi bằng chiến thắng trước Canada trong trận mở màn, nhưng Quỷ đỏ châu Âu lại bất ngờ thất bại trước Maroc và trận hòa đau đớn trước Croatia ở loạt trận cuối vòng bảng đồng nghĩa với việc giấc mơ chinh phục cúp vàng danh giá của họ đã kết thúc sớm.

ĐT Bỉ tại World Cup 2022 chạm mốc tệ nhất thế kỷ 21

Bỉ về nước sớm sau khi không thắng được Croatia (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT