Quảng cáo

Neymar có hành động ý nghĩa với đồng đội bị chấn thương tại tứ kết World Cup 2022

Thứ ba, 06/12/2022 18:14 PM (GMT+7)

Ngay sau khi sút phạt đền thành công trong trận đấu với Hàn Quốc, ngôi sao của Brazil đã có hành động tri ân người đồng đội bị chấn thương.

Nghe nội dung bài viết

Sau chấn thương mắt cá khá nặng gặp phải ở trận ra quân của Brazil tại World Cup 2022, đã có những lo ngại rằng Neymar sẽ không thể xuất hiện trở lại ở giải đấu năm nay. Tuy nhiên, anh đã kịp bình phục khi Selecao bước vào vòng 1/8.

Ngay lập tức, Neymar đã tạo được dấu ấn của mình. Chỉ 6 phút sau bàn mở tỷ số từ sớm của Vinicius, tiền đạo 30 tuổi cũng tự điền tên mình lên bảng điện tử với cú đá phạt đền chính xác, nhân đôi cách biệt cho Brazil.

neymar wc22
Neymar dễ dàng nhân đôi cách biệt sau cú đá phạt đền thành công.

Đáng chú ý, sau khi ghi bàn, thay vì ăn mừng với các đồng đội trên sân, Neymar ngay lập tức chạy đến khu vực khán đài gần ban huấn luyện. Tại đây, anh chia sẻ niềm vui với hậu vệ Alex Telles - thành viên của Brazil nhưng mới dính chấn thương đầu gối và phải chia tay World Cup 2022.

Đây là một hành động đầy ý nghĩa và thể hiện sự đồng cảm của Neymar với người đồng đội. Ngoài Telles, một cầu thủ khác của Selecao cũng không còn cơ hội thi đấu tại World Cup 2022 do chấn thương là Gabriel Jesus.

Trước đó, khi dính chấn thương, Telles đã có những chia sẻ: “Con đường không phải lúc nào cũng bằng phẳng, nhưng sau những tiếng khóc là lúc để bạn mỉm cười. Tôi có một giấc mơ từ nhỏ là thi đấu cho đất nước mình tại World Cup.

Bạn biết đấy, giấc mơ đó không thể kết thúc ở đây. Nó vẫn sẽ đồng hành cũng những đồng đội, những người sẽ vào sân thi đấu tới hết World Cup. Giấc mơ đó còn đi cùng những người hâm mộ đang cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài.

Từ giờ trở đi, tôi sẽ theo dõi đội tuyển bằng cả trái tim. Và cùng với ý chí của một đứa trẻ đã từng có giấc mơ như vậy, tôi sẽ tiếp tục đi trên con đường này. Cảm ơn tình cảm của mọi người, tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn nữa”.

neymar wc22
Neymar (số 10) chạy lên khán đài ăn mừng cùng Alex Telles.

Ngoài 2 bàn thắng của Vinicius và Neymar, Brazil còn có thêm 2 lần sút tung lưới đối phương ngay trong hiệp một do công của Richarlison và Lucas Paqueta. Sang hiệp hai, Hàn Quốc chỉ có được bàn thắng danh dự và chấp nhận thất bại 1-4 trước ứng cử viên vô địch đến từ Nam Mỹ.

HLV Maroc chê Tây Ban Nha đá nhàm chán

FIFA từ chối thẳng thừng đơn kháng cáo của ĐT Pháp

Những thống kê sau trận Brazil - Hàn Quốc. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT