Quảng cáo

Tổng thống Pháp gây bất ngờ với lựa chọn tiền vệ hay nhất World Cup 2022

Thứ năm, 15/12/2022 11:26 AM (GMT+7)

Không phải đội nhà hay siêu sao đẳng cấp như Luka Modric, một cái tên bất ngờ của Ma Rốc đã được Tổng thống Pháp ngợi ca là tiền vệ hay nhất World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Ma Rốc đã không thể tiếp tục tạo nên "cơn địa chấn" sau thất bại trước ĐT Pháp tại bán kết World Cup 2022. Tuy vậy, những gì mà thầy trò Walid Regragui để lại trên "hành trình kỳ diệu" vừa qua cũng rất đáng được khen ngợi.

Với việc có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu của đội nhà, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đương nhiên không quên dành những lời động viên cho đại diện châu Phi sau thất bại vừa qua. Cụ thể, ông đã đích thân có mặt để gửi lời chào tới ĐT Ma Rốc trong phòng thay đồ.

Và theo nhà báo Fabrizio Romano, ông Macron đã khẳng định rằng ngôi sao Sofyan Amrabat của Ma Rốc là "tiền vệ hay nhất World Cup 2022".

Tổng thống Pháp gây bất ngờ với lựa chọn tiền vệ hay nhất World Cup 2022 232254
Màn trình diễn của tiền vệ bên phía Ma Rốc đã gây ấn tượng mạnh với Tổng thống Pháp (Ảnh: Getty)

Một ý kiến được cho là khá bất ngờ, bởi đội hình của Les Bleus năm nay sở hữu một nhân tố vô cùng sáng giá ở tuyến giữa là Tchouameni. Đó là còn chưa kể đến rất nhiều tiền vệ đẳng cấp thế giới trước đó đã phải dừng cuộc chơi như Modric, Casemiro hay Bruno Fernandes,...

Nhưng khi nhìn vào hành trình vừa qua của Atlas Lions, Amrabat chính xác là cái tên nổi bật nhất trong đội hình. Những đóng góp của tiền vệ thuộc biên chế Fiorentina đã giúp Ma Rốc làm nên lịch sử khi góp mặt ở trận bán kết World Cup 2022, đồng thời là đội bóng châu Phi tiến sâu nhất tại các kỳ World Cup.

Tuy vậy đúng như lời HLV trưởng Walid Regragui đã nói trước đó, việc chỉ trông đợi vào may mắn để nâng cao chiếc cúp vàng là điều bất khả thi. Nhưng họ vẫn còn cơ hội để lại một dấu ấn nào đó tại Qatar năm nay, với việc chiến thắng trận tranh hạng 3 với Croatia trước mắt.

Tổng thống Pháp gây bất ngờ với lựa chọn tiền vệ hay nhất World Cup 2022 232255
Ma Rốc có quyền tự hào về những gì họ đã làm tại World Cup 2022 (Ảnh: Getty)

Còn với đối thủ của Ma Rốc - ĐT Pháp đang đứng trước thách thức cuối cùng mang tên Argentina để có thể chạm tay vào chiếc cúp vàng danh giá nhất thế giới.

Hỗn loạn chưa từng có tại Qatar sau trận Tây Ban Nha vs Ma Rốc

CĐV Ma Rốc khiến thủ đô nước Pháp 'tan hoang' chỉ sau một đêm

Ma Rốc dừng bước tại World Cup 2022 sau thất bại trước ĐT Pháp (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT