Quảng cáo

HLV Thụy Sĩ: ‘Chúng tôi chả cần phải kèm Ronaldo’

Thứ ba, 06/12/2022 17:10 PM (GMT+7)

HLV Murat Yakin rất đề cao cảnh giác trước sự nguy hiểm của Ronaldo nhưng sẽ không tập trung vào mỗi anh mà đề cao lối chơi tập thể.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng mai (7/12), ĐT Thụy Sĩ sẽ chạm trán với ĐT Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 World Cup 2022. Được đánh giá thấp hơn so với đối thủ, tuy nhiên HLV Murat Yakin tỏ ra vô cùng tự tin trước trận cầu ‘sinh tử’ này. Ông cho rằng, đây là cơ hội để ĐT Thụy Sĩ làm nên ‘lịch sử’, và tuyên bố sẽ không có 1 chế độ’ kèm cặp đặc biệt nào dành cho ngôi sao sáng giá nhất của Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo.

“Tất cả chúng tôi đã sẵn sàng, tất cả các cầu thủ đều ở thể trạng tốt, và toàn bộ các ca chấn thương đã bình phục. Đây là cơ hội để làm nên lịch sử. Chúng tôi đang rất phấn khích và mong chờ trận đấu này”, chiến lược gia 48 tuổi phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu.

“Chúng tôi biết rõ đẳng cấp cũng như tầm ảnh hưởng của Ronaldo, nhưng tôi không có kế hoạch cụ thể nào trong việc cắt cử người theo kèm anh ấy. Chúng tôi sẽ làm giảm sự hiệu quả của Ronaldo với tư cách tập thể”, HLV Yakin nói thêm.

a4cfa
HLV Yakin tự tin trước ĐT Bồ Đào Nha

CR7 đang có phong độ cực kỳ thất vọng tài mùa giải năm nay. Anh mới chỉ có 3 bàn ở cấp CLB cho Manchester United trên mọi đấu trường. Tại World Cup 2022, siêu sao 37 tuổi mới có 1 bàn trên chấm phạt đền trước Ghana, và chưa để lại nhiều ấn. 

Trong trận thua 1-2 của Bồ Đào Nha trước Hàn Quốc, Ronaldo là tâm điểm của sự chỉ trích khi ‘kiến tạo’ cho cầu thủ Hàn Quốc ghi bàn gỡ hòa và bỏ lỡ hàng tá cơ hội ngon ăn.

Vào tháng 6 vừa qua, Thụy Sĩ và Bồ Đào Nha từng chạm trán nhau ở UEFA Nations League. Tại trận lượt đi ở Lisbon, Bồ Đào Nha hủy diệt đối thủ với tỷ số 4-0, trong khi tại trận tái đấu ở Geneva, Thụy Sĩ đã chiến thắng 1-0. Dẫu vậy, HLV Murat Yakin lại không lấy ví dụ cũng như nói nhiều về 2 trận đấu này.

HLV Thụy Sĩ: ‘Chúng tôi chả cần phải kèm Ronaldo’ 228838
Ronaldo đang thi đấu thất vọng tại World Cup năm nay

“Các trận đấu đã kết thúc từ 6 tháng trước, đó là một khoảng thời gian rất dài trong bóng đá và Ronaldo cũng không tham dự trận đó. Có quá nhiều thứ đã thay đổi, từ cầu thủ cũng như lối chơi của cả 2 đội”.

“Chúng tôi thua Bồ Đào Nha 4-0 nhưng cũng ngay lập tức thắng 1-0 sau đó. Điều này cho thấy chúng tôi có thể thi đấu sòng phẳng với các đội bóng lớn và chiếm ưu thế, áp đặt lối chơi của mình lên họ”, nhà cầm quân này nói thêm.

Theo nhánh đấu, đội thắng trong cuộc đọ sức này sẽ chạm trán với Tây Ban Nha hoặc Maroc tại vòng tứ kết.

HLV Maroc chê Tây Ban Nha đá nhàm chán, tuyên bố ‘cứng’ sẽ giành chiến thắng

Con gái Pele xác thực thông tin huyền thoại 'đã đến cuối đời'

CR7 biểu diễn 'Skill' trước màn đọ sức với Thụy Sĩ
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT