Quảng cáo

Harry Maguire: ‘Tôi sẽ vô địch World Cup’

Thứ năm, 08/12/2022 15:30 PM (GMT+7)

Trước thềm đại chiến với Pháp, trung vệ của ĐT Anh tự tin đặt mục tiêu cao nhất tại World Cup năm nay.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Anh đang có phong độ rất ấn tượng World Cup 2022. Tại vòng bảng, ‘Tam sư’ đã xuất sắc giành vé đi tiếp với vị trí số 1. Bước đến vòng 1/8, thầy trò HLV Gareth Southgate tiếp tục có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước ĐT Senegal

Từ đầu giải đấu đến nay, ĐT Anh đã ghi được 12 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 2 lần. Toàn bộ các cầu thủ và người hâm mộ xứ sở sương mù đang hy vọng đội nhà có thể nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới sau hơn 50 năm chờ đợi.

Harry Maguire: ‘Tôi sẽ vô địch World Cup’ 229748
ĐT Anh đang có phong độ ấn tượng tại World Cup

Tuy vậy, hành trình chinh phục cúp vàng của ĐT Anh sẽ phải gặp một thử thách thật sự đầu tiên, ĐT Pháp - những nhà đương kim vô địch thế giới. Khó khăn là thế, nhưng trung vệ số 1 của ‘Tam sư’, Harry Maguire vẫn rất tự tin. Anh và các cầu thủ của tuyển Anh có niềm tin rất lớn rằng, đội bóng của mình sẽ bước đến đỉnh vinh quang.

"Chúng tôi đang có niềm tin rằng, mình sẽ vô địch World Cup năm nay. So với lứa cầu thủ năm 2018, tập thể hiện nay khác xa. Tôi đã góp mặt trong trận bán kết giải năm đó và rất nhiều cầu thủ vui mừng vì thành tích cuối cùng của đội (hạng tư). Dù thua, chúng tôi trở về nhà như những người anh hùng. Chúng tôi được đón chào nồng nhiệt và nhận những lời tán dương từ người hâm mộ", Maguire cho biết.

Harry Maguire: ‘Tôi sẽ vô địch World Cup’ 229752
Maguire đang chơi tốt trong màu áo 'Tam sư'

Dẫu vậy, trung vệ 29 tuổi vẫn lường trước được những khó khăn mà anh và đồng đội sẽ phải đương đầu trong hành trình sắp tới. “Tất nhiên, chúng tôi biết chặng đường sắp tới khó khăn như thế nào. Có tới 5 đến 6 đội tin rằng họ sẽ lên ngôi vô địch, và tuyển Anh của chúng tôi là 1 trong số đó”.

Tại mùa giải năm nay, trong màu áo Manchester United, Harry Maguire sa sút phong độ nghiêm trọng bởi những sai lầm sơ đẳng. Anh đã đánh mất vị trí chính thức vào tay tân binh Lisandro Martinez và thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị. 

Harry Maguire: ‘Tôi sẽ vô địch World Cup’ 229753
Trước đó, trung vệ này từng chạm đáy phong độ tại MU

Trước khi VCK World Cup 2022 khởi tranh, quyết định gọi đội trưởng ‘Quỷ đỏ’ lên tuyển Anh của HLV Southgate vấp phải vô vàn chỉ trích từ dư luận. Tuy nhiên, Maguire đã đáp lại niềm tin của người thầy dành cho mình khi chơi xuất sắc, góp công lớn vào thành tích chỉ để lọt lưới 2 bàn của ‘Tam sư’.

Khi được hỏi về sự xuống dốc của bản thân ở CLB, Maguire cho rằng: “Chỉ có Ronaldo và Messi là không sa sút phong độ”, đồng thời lấy ví dụ về việc giúp ĐT Anh giành ngôi á quân tại Euro 2020 để nâng cao giá trị của mình. “Năm ngoái, tôi có mặt trong đội hình tiêu biểu ở EURO. Tôi biết khả năng của mình như thế nào”.

Rạng sáng ngày 11/12, Maguire và các đồng đội sẽ bước vào trận đại chiến với tuyển Pháp tại tứ kết World Cup. Nếu giành chiến thắng, ĐT Anh sẽ gặp Bồ Đào Nha hoặc Maroc tại bán kết.

 

Những cầu thủ nguy cơ bị CẤM tại bán kết: Bồ Đào Nha ngồi trên đống lửa

ĐT Argentina lộ đội hình chính đấu Hà Lan tại tứ kết World Cup 2022: Nhiều sự thay đổi

Các cầu thủ tuyển Anh tập luyện trước đại chiến
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT