Quảng cáo

ĐT Anh thắng dễ Senegal: Tiến vào tứ kết với công thức huỷ diệt

Thứ hai, 05/12/2022 10:51 AM (GMT+7)

ĐT Anh đã chính thức có mặt tại tứ kết World Cup 2022 sau khi vượt qua Senegal. Màn trình diễn của Tam Sư ở trận đấu này là rất ấn tượng và họ có thể duy trì miếng đánh này để đối phó với ĐT Pháp

Nghe nội dung bài viết

ĐT Anh đã dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trước Senegal tại vòng 1/8 World Cup 2022. Đoàn quân của Southgate không gặp nhiều khó khăn trước đại diện của châu Phi và đã định đoạt trận đấu chỉ trong 57 phút thi đấu. Tam Sư hiên ngang bước vào tứ kết để đối đầu với ĐT Pháp.

Ở trận đấu này, Southgate vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc như ở trận đấu với xứ Wales. Với trình độ vượt trội, ĐT Anh không khó khăn để làm chủ trận đấu khi Senegal cũng chủ động chơi lùi sâu chờ đợi cơ hội phản công.

ĐT Anh thắng dễ Senegal: Tiến vào tứ kết với công thức huỷ diệt 228277
Southgate đã bố trí Rice và Henderson để hạn chế những pha xuống biên và đâm thẳng vào trung lộ của Senegal

ĐT Anh vẫn sử dụng bài đánh biên của mình nhờ vào sự linh hoạt của Bellingham và tốc độ ở 2 bên cánh của Foden lẫn Saka. Southgate hiểu ông cần phải có sự kết nối giữa hàng tiền vệ và hàng công để khắc chế việc chuyển đổi trạng thái rất nhanh của Senegal.

Việc Harry Kane chơi lùi sâu đã hút theo 3 cầu thủ của Senegal và đó là cơ hội cho Bellingham băng xuống bên cánh trái trước khi có đường chuyền vào trong vòng cấm cho Henderson ghi bàn mở tỉ số. Miếng đánh mang thương hiệu ĐT Anh và Senegal không có bất kì sự phản kháng nào.

ĐT Anh thắng dễ Senegal: Tiến vào tứ kết với công thức huỷ diệt 228278
Việc Harry Kane chơi lùi sâu đã tạo khoảng trống rất lớn cho Bellingham băng xuống sau đó có đường chuyền vào trong cho Henderson ghi bàn mở tỷ số

Ở bàn thắng thứ 2 vào cuối hiệp 1, với việc Senegal dâng cao tìm kiếm bàn thắng, ĐT Anh đã có 1 pha phản công ưa thích sau pha đi bóng của Bellingham, anh chuyền cho Foden trước khi 'dọn cỗ' cho Harry Kane ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022.

ĐT Anh thắng dễ Senegal: Tiến vào tứ kết với công thức huỷ diệt 228279
1 lần nữa Bellingham phải khiến người ta phải nhắc đến tên mình khi có pha rê bóng ấn tượng trước khi phối hợp với Foden để cầu thủ này có đường chuyền dọn cỗ cho Kane. 1 miếng đánh phản công ưa thích của ĐT Anh

Trận đấu gần như đã có kết quả khi bước vào hiệp 2 khi cách biệt lúc này đã là 2 bàn và ĐT Anh vẫn triển khai lối chơi của mình. Harry Kane tiếp tục lùi sâu để làm bóng cho Foden băng xuống trước khi có đường chuyền cho Saka ghi bàn, 1 pha bóng đúng như những gì đã diễn ra ở trong bàn thắng đầu tiên.

ĐT Anh đã thành công trong những pha đánh biên trong trận đấu với Senegal, công thức Harry Kane lùi sâu để làm bóng cho 2 cầu thủ đâm dọc chiều sâu đã hoàn toàn huỷ diệt đối thủ, 1 trận đấu ấn tượng của đoàn quân Southgate và họ giờ đây đã có thể nghĩ về trận tứ kết với ĐT Pháp.

ĐT Anh thắng dễ Senegal: Tiến vào tứ kết với công thức huỷ diệt 228280
Nhìn vào bản đồ nhiệt của Harry Kane, anh không xuất hiện quá nhiều trong vòng cấm và thường xuyên lui về để làm bóng. Điều này chính là mấu chốt cho lối chơi của ĐT Anh

ĐT Anh có thể tiếp tục sử dụng miếng đánh này ở trận đấu với ĐT Pháp. 2 cánh của Kounde và Theo Hernandez là 2 vị trí Tam Sư có thể khai thác để hướng quả bóng vào bên trong vòng cấm. Đó chính là chìa khoá dẫn đến chiến thắng khi đối đầu với 1 đối thủ lì lợm và hiệu quả như ĐT Pháp.

ĐT Anh thắng dễ Senegal: Tiến vào tứ kết với công thức huỷ diệt 228283
Harry Kane cùng các đồng đội đang rất tự tin hướng tới trận tứ kết với ĐKVĐ Pháp

Nếu như đánh bại ĐKVĐ Pháp, ĐT Anh sẽ tiến gần hơn tới chiếc cúp vàng và nếu duy trì sự hiệu quả trong lối chơi, việc lên ngôi của họ là rất xứng đáng sau khoảng thời gian dài chơi khá thất vọng ở những giải đấu lớn.

HLV Gareth Southgate: 'ĐT Anh đã quá tàn nhẫn với Senegal'

MU nên lo lắng vì Jude Bellingham quá xuất sắc tại tuyển Anh ở World Cup 2022

Nhìn lại trận đấu Anh 3-0 Senegal
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT