Quảng cáo

Sao trẻ tuyển Anh tại World Cup 2022 được khen giống dàn huyền thoại Chelsea

Thứ năm, 08/12/2022 11:29 AM (GMT+7)

Người thầy đã từng huấn luyện những Terry, Lampard nhìn thấy một tinh thần tương tự ở Jude Bellingham tại tuyển Anh.

Nghe nội dung bài viết

Jude Bellingham là một trong những cầu thủ đáng chú ý của tuyển Anh tại World Cup 2022. Tận dụng việc được HLV Gareth Southgate trao cơ hội khi Kalvin Phillips dính chấn thương, sao trẻ 2003 đã toả sáng rực rỡ.

Bellingham chính là người “mở tài khoản” cho Tam Sư tại World Cup năm nay, với cú đánh đầu tung lưới tuyển Iran trong trận ra sân. Sau đó, tiền vệ thuộc biên chế Dortmund tiếp tục chơi hay khi được tin tưởng xếp đá chính trong những trận đấu còn lại của vòng bảng và trận thắng Senegal ở vòng 1/8.

bellingham wc22
Bellingham chơi tuyệt hay ở World Cup 2022.

Trợ lý Steve Holland, cánh tay phải của HLV Southgate, đã có những lời khen đặc biệt dành cho Bellingham, sau khi chứng kiến cậu học trò thi đấu và tập luyện:

“Cậu ấy thật sự đặc biệt. Khi chỉ ra những cầu thủ hàng đầu, tôi với 8 năm làm việc ở Chelsea đã may mắn được bên cạnh một vài trong số đó. Có dạng thiên về thể chất, có dạng thiên về kỹ thuật.

Theo kinh nghiệm của tôi, một điều tạo nên những cầu thủ hàng đầu là tâm lý, là sự tự tin, để có được động lực và phát triển mỗi ngày. Có một vài người ở Chelsea mà tôi thấy luôn sở hữu điều đó khi tập luyện. Cole, Lampard, Drogba, Terry và một vài người khác nữa.

Có những cầu thủ không có khả năng thiên bẩm về thể chất và kỹ thuật, nhưng yếu tố tinh thần đã đưa họ lên một tầm cao mới. Jude Bellingham là người có tinh thần đó. Chỉ có 3 việc bạn cần làm khi thi đấu: ngăn chặn bàn thắng, ghi bàn, kiến tạo. Và Jude có thể làm tất cả”.

bellingham wc22
Bellingham được mọi HLV đánh giá cao.

Trong quá khứ, Steve Holland từng là trợ lý đắc lực cho rất nhiều HLV của Chelsea. Nổi bật nhất trong số đó là chức vô địch Champions League năm 2012 cùng HLV Roberto Di Mateo.

Với Bellingham, sau những màn trình diễn tuyệt vời tại World Cup 2022, anh càng trở nên đắt giá trên TTCN. Hàng loạt ông lớn như Real Madrid, Manchester City, Liverpool hay chính Chelsea đều đưa Bellingham vào danh sách ưu tiên mua sắm.

Hiện tại, tiền vệ 19 tuổi đang cùng tuyển Anh chuẩn bị cho trận tứ kết World Cup 2022. Đối thủ của Tam Sư là nhà ĐKVĐ thế giới, đội tuyển Pháp.

>>LỊCH THI ĐẤU TỨ KẾT WORLD CUP 2022 MỚI NHẤT<<

ĐT Anh chốt tương lai HLV Gareth Southgate sau World Cup 2022

Lionel Messi đối mặt với lệnh cấm chưa từng có trong sự nghiệp

ĐT Anh tập luyện trước trận tứ kết với ĐT Pháp. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT