Quảng cáo

FIFA thẳng tay loại tổ trọng tài mắc sai lầm tại World Cup 2022

Thứ năm, 08/12/2022 10:02 AM (GMT+7)

Tổ trọng tài người Đức đã phải kết thúc nhiệm vụ của mình tại World Cup 2022 sau nghi vấn về những quyết định sai lầm trước đó.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đang dần đi đến hồi kết, tuy nhiên những tranh cãi do quyết định của các trọng tài thì vẫn còn đó. Đã có không ít đội tuyển phải lên tiếng phàn nàn về những vị vua áo đen, mặc cho họ có sự giúp sức từ phòng VAR cũng như rất nhiều công nghệ hiện đại.

FIFA thẳng tay loại tổ trọng tài mắc sai lầm tại World Cup 2022 229583
Các trọng tài tại World Cup 2022 đang có trong tay những công nghệ "tối tân" nhất của bóng đá (Ảnh: Getty)

Và mới đây, FIFA có vẻ như đã đưa ra phán quyết cuối cùng sau không ít lời bàn tán. Theo đó, tổ trọng tài đến từ Đức sẽ bị loại kể từ vòng Tứ kết World Cup 2022, trong đó bao gồm Daniel Siebert và những người cộng sự của ông.

Về phần Siebert, tuy đã có 10 năm kinh nghiệm tại Bundesliga nhưng người ta biết đến ông nhiều hơn có lẽ là sau quyết định gây tranh cãi trong trận Ghana vs Uruguay, trực tiếp khiến cho đại diện Nam Mỹ phải nói lời tạm biệt World Cup 2022.

Cụ thể, ông đã từ chối quả phạt đền cho Uruguay sau khi Edison Cavani bị ngã trong vòng cấm ở những phút cuối trận, mặc cho mọi góc máy quay chậm đều chỉ ra rằng hậu vệ bên phía Ghana đã có tác động vô cùng rõ ràng.

Đáng nói là nếu có được quả 11m và ghi bàn, chính Uruguay mới là đội giành tấm vé lọt vào vòng 1/8 để đối đầu Brazil thay vi Hàn Quốc. Tuy vậy, mọi chuyện giờ đây cũng đã an bài.

FIFA thẳng tay loại tổ trọng tài mắc sai lầm tại World Cup 2022 229576
Không ít ý kiến cho rằng việc ĐT Uruguay phải về nước là bởi một phần quyết định sai lầm từ phía trọng tài (Ảnh: Getty)

Tất nhiên, với việc kể từ vòng Tứ kết trở đi thì World Cup 2022 sẽ chỉ còn 8 trận đấu, do đó cả 10 tổ trọng tài ban đầu cùng thực hiện nhiệm vụ là quá nhiều. Tuy nhiên, việc Daniel Siebert và các cộng sự được chọn để rời đi một phần có thể là do những quyết định gây tranh cãi trên.

Đó mới chỉ là một trong số những quyết định sai lầm từ các trọng tài kể từ khi World Cup 2022 bắt đầu. Có thể thấy, việc cầm còi cho một giải đấu lớn nhất hành tinh và nhiều tính cạnh tranh dường như cũng không hề dễ dàng chút nào.

Mbappe nhận án phạt từ FIFA vì vẫn giữ thói 'ngông cuồng' tại World Cup 2022

FIFA bị tố tẩy chay Ma Rốc, thiên vị Tây Ban Nha tại World Cup 2022

Trái bóng hiện đại được sử dụng tại World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT