Quảng cáo

Hành động phản cảm, ngôi sao Arsenal bị FIFA ‘sờ gáy’ tại World Cup 2022

Thứ hai, 05/12/2022 17:56 PM (GMT+7)

Ngay trước thềm trận đấu với Bồ Đào Nha diễn ra, đội trưởng Granit Xhaka của ĐT Thụy Sĩ đã bị FIFA điều tra vì hành vi không đúng mực trong cuộc đọ sức với ĐT Serbia vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, trong trận thắng 3-2 của ĐT Thụy Sĩ trước Serbia tại bảng G World Cup 2022, tiền vệ Granit Xhaka đã hướng về phía đường pitch và sờ vào ‘chỗ hiểm’ của mình. Hành động vô văn hóa đã đến tai của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA). Và theo A Bola, tổ chức này đã mở cuộc điều ra cầu thủ 30 tuổi sau hành vi này.

Hành động của Xhaka được cho là để trả đũa tiền đạo Vlahovic bên phía ĐT Serbia. Trước đó, cầu thủ này cũng có động tác tương bị sau khi ăn mừng bàn thắng giúp Serbia vươn lên dẫn trước 2-1.

Hành động phản cảm, ngôi sao Arsenal bị FIFA ‘sờ gáy’ tại World Cup 2022 228467

Tức giận với hành vi khiếm nhã của Xhaka, những thành viên trên ghế dự bị của Serbia đã lao lên và định ăn thua đủ với anh. Căng thẳng chỉ tạm thời lắng xuống sau khi trọng tài điều khiển trận đấu Fernando Rafallini can ngăn kịp thời.

Chưa dừng lại ở đó, vào những phút bù giờ cuối cùng, Granit Xhaka lại một lần nữa xô xát với Nikola Milenkovic trong lúc đang cố tình kéo dài thời gian để bảo toàn chiến thắng. Vì va chạm này, anh cũng phải nhận 1 chiếc thẻ vàng.

Hành động phản cảm, ngôi sao Arsenal bị FIFA ‘sờ gáy’ tại World Cup 2022 228466
Xhaka liên tục xô xát với đối thủ

Vì các yếu tố chính trị, từ lâu các trận đấu giữa Serbia và Thụy Sĩ luôn căng thẳng , khi 2 ngôi sao sáng nhất là Shaqiri và Xhaka đều là người gốc Albania - quốc gia không đội trời chung với Serbia. Bởi vậy, 2 cầu thủ này thường thi đấu cuồng nhiệt và máu lửa hơn bình thường khi đối đầu với đội bóng này.

Chiến thắng 3-2 trước Serbia đã giúp Thụy Sĩ trực tiếp loại đối thủ, qua đó giành tấm vé vào vòng 16 đội World Cup 2022, với thành tích nhì bảng G. Đối thủ của Xhaka và các đồng đội sẽ là ĐT Bồ Đào Nha (nhất bảng H), trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 7/12 tới. 

Theo phân chia nhánh đấu, đội thắng trong trận đấu trên sẽ gặp đội thắng trong cuộc đọ sức giữa Tây Ban Nha và Maroc ở vòng Tứ kết.

Sao Nhật Bản tuyên bố 'cực sắc' nhằm đánh bại Croatia

Chưa thi đấu, HLV Hàn Quốc đã chỉ ra cái tên không muốn đối đầu nhất của Brazil

Thông tin trước trận Thụy Sĩ - Bồ Đào Nha
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT