Quảng cáo

Lewandowski lĩnh án treo giò 3 trận sau nỗi đau bị loại ở World Cup 2022

Thứ hai, 05/12/2022 23:04 PM (GMT+7)

Đội tuyển Ba Lan đã chính thức chia tay ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, và đội trưởng của họ sẽ phải nghỉ thi đấu khi trở về CLB.

Nghe nội dung bài viết

Robert Lewandowski và các đồng đội ở ĐT Ba Lan đã không thể tạo ra bất ngờ tại vòng 1/8 World Cup 2022 khi thất bại 1-3 trước ĐT Pháp. Bàn thắng danh dự của ĐT Ba Lan được ghi bởi chính đội trưởng Lewandowski trên chấm phạt đền ở phút 90+9.

Tại World Cup 2022, Lewandowski có được 2 bàn thắng. Bên cạnh pha lập công vào lưới ĐT Pháp, tiền đạo 34 tuổi có bàn thắng vào lưới ĐT Ả Rập Xê Út ở vòng bảng. Trước đó, anh còn sút hỏng quả phạt đền trong trận ra quân với ĐT Mexico.

lewy wc22
Lewandowski có những bàn thắng đầu tiên ở đấu trường World Cup.

Sau khi bị loại tại World Cup 2022, Lewandowski sẽ trở về Barcelona để chuẩn bị cho phần còn lại của mùa giải 2022/23. Đội chủ sân Nou Camp sẽ tái khởi động mùa giải bằng trận derby Espanyol vào ngày 31/12.

Tuy nhiên, nhiều khả năng Lewandowski sẽ phải ngồi ngoài mà chưa thể cùng Barcelona thi đấu ngay. Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) xác nhận tiền đạo người Ba Lan có thể phải lĩnh án cấm thi đấu 3 trận.

Trong trận đấu cuối cùng của Barca trước khi các cầu thủ lên tập trung cho World Cup, Lewandowski đã bị tước quyền thi đấu do phải nhận hai thẻ vàng. Thêm vào đó, hành động không đúng mực sau khi bị đuổi khiến trung phong sinh năm 1988 nhận án cấm thi đấu 3 trận.

Theo báo cáo của tờ SPORT, Barca đã kháng cáo đối với cả thẻ phạt lẫn án treo giò bổ sung sau đó. Tuy nhiên, hành động này không có tác dụng và đội bóng đang xem xét có kháng cáo lên Toà án Trọng tài Thể thao hay không.

lewy wc22
Lewandowski chưa thể thi đấu ngay khi trở lại Barcelona.

Ở phía còn lại, chiến thắng trước ĐT Ba Lan giúp ĐT Pháp có một suất ở vòng tứ kết. Tại đây, thầy trò HLV Didier Deschamps sẽ đối đầu với ĐT Anh - đội khiến ĐT Senegal phơi áo 3 bàn không gỡ.

Một cặp tứ kết nữa cũng đã được xác định là cuộc đối đầu giữa ĐT Hà Lan và ĐT Argentina, nơi có sự xuất hiện của huyền thoại Barcelona, Lionel Messi.

Các trận đấu tứ kết World Cup 2022 sẽ được diễn ra từ ngày 9/12 đến ngày 11/12.

NÓNG: Ronaldo gia nhập CLB mới trước vòng 1/8 World Cup

Các ông lớn lao đao vì 'luật oái oăm' của FIFA tại World Cup 2022

Những thống kê sau trận Pháp 3-1 Ba Lan.
Author Thethao247.vn Đ. T / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT