Quảng cáo

HLV Southgate bỏ ngoài tai lời khuyên của 2 huyền thoại tuyển Anh

Thứ ba, 29/11/2022 15:26 PM (GMT+7)

Thuyền trưởng Tam Sư không sẵn sàng để đội trưởng của mình ngồi ngoài do vẫn chưa có gì chắc chắn cho một suất đi tiếp.

Nghe nội dung bài viết

Sau hai lượt trận đầu tiên bảng B World Cup 2022, tuyển Anh có được 4 điểm (1 thắng, 1 hoà) và tạm dẫn đầu bảng. Dù vậy, trên lý thuyết, Tam Sư vẫn có thể bị loại do khoảng cách với đội cuối bảng xứ Wales, cũng là đối thủ ở lượt trận thứ ba, chỉ bằng một trận thắng.

Hai cựu tiền đạo Tam Sư là Alan Shearer và Wayne Rooney đều cho rằng đội trưởng Harry Kane nên nghỉ ngơi ở trận đấu cuối cùng vòng bảng này, để chuẩn bị cho những cuộc đối đầu căng thẳng tại vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, HLV Gareth Southgate dường như không đồng quan điểm.

harry kane world cup 2022
2 huyền thoại Shearer và Rooney muốn Harry Kane nghỉ ngơi. (Ảnh: Getty)

Trả lời phỏng vấn trước trận đấu với xứ Wales, HLV Southgate nói: “Chúng tôi vẫn chưa vượt qua vòng bảng. Do đó, chúng tôi chỉ cần đưa chuẩn bị và đưa ra quyết định tốt nhất có thể, với những gì chúng tôi có. Chúng tôi muốn giành chiến thắng ở bảng đấu này, và muốn thắng ở mọi trận đấu.

Tất nhiên phải có sự cân bằng với việc nghỉ ngơi hồi phục. Không nghi ngờ gì cả, hai trận đấu đã lấy đi rất nhiều sức của cầu thủ, nhưng nó cũng mang lại sự ổn định. Nếu thực hiện thay đổi nhiều quá, bạn sẽ đánh mất đi một chút nhịp điệu”.

Bên cạnh đó, thuyền trưởng Tam Sư cũng chia sẻ kỹ hơn về việc có nên để Kane nghỉ ngơi: “Rõ ràng chúng tôi cần chọn đội hình mà chúng tôi tin sẽ chiến thắng, đó luôn là điều ưu tiên. Cậu ấy vẫn ổn, chấn thương ở bàn chân chứ không phải mắt cá. Cậu ấy vẫn tập luyện tốt”.

harry kane world cup 2022
HLV Southgate muốn Kane ra sân và đảm bảo cho một chiến thắng. (Ảnh: Getty)

Harry Kane đã phải rời sân trong trận đấu ra quân với Iran do một chấn thương nhưng sau đó đã đá trọn vẹn 90 cuộc đối đầu với Mỹ. Dù chưa ghi được bàn thắng nào tại World Cup 2022, tiền đạo 29 tuổi vẫn tự tin có thể cùng Tam Sư làm nên chuyện, tương tự như việc tiến đến trận đấu cuối cùng của Euro 2020.

Trận đấu giữa đội tuyển Anh và đội tuyển xứ Wales diễn ra 2h rạng sáng ngày mai 30/11 (giờ Việt Nam), trên sân vận động Ahmad Bin Ali, thủ đô Doha, Qatar. Nếu giành chiến thắng trước xứ Wales, đội tuyển Anh sẽ đi tiếp với ngôi đầu bảng B mà không cần quan tâm đến kết quả cặp đấu còn lại giữa Iran và Mỹ.

Kịch bản nghiệt ngã nhất bảng B: Anh về nước cay đắng, Iran nhất bảng

Hàn Quốc khiếu nại FIFA ở World Cup 2022

Những điều cần biết về trận Anh vs xứ Wales. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT