Quảng cáo

Ngồi dự bị, sao tuyển Anh vẫn bảo vệ cách dùng người tại World Cup 2022 của HLV Southgate

Thứ ba, 29/11/2022 10:41 AM (GMT+7)

Tiền vệ Jack Grealish khẳng định thuyền trưởng ĐT Anh không có vấn đề gì với cách sử dụng Phil Foden nói riêng hay những đồng đội khác nói chung.

Nghe nội dung bài viết

Phil Foden đang có phong độ chói sáng ở mùa giải năm nay trong màu áo Manchester City với 8 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 20 lần ra sân. Với những thông số ấn tượng như vậy, không có gì bất ngờ khi ngôi sao 22 tuổi nghiễm nhiên có một suất trên đội tuyển Anh lên đường sang Qatar dự World Cup 2022.

Mặc dù vậy, HLV Gareth Southgate chỉ sử dụng Foden với vai trò dự bị chiến thuật. Trong trận đại thắng Iran với tỷ số 6-2 ngày ra quân, tiền vệ sinh năm 2000 vào sân từ băng ghế dự bị. Thậm chí, khi Tam Sư bế tắc trong trận hoà 0-0 với Mỹ, Foden không được thi đấu phút nào.

foden wc22
Foden chưa có nhiều đất diễn tại World Cup 2022. (Ảnh: Getty)

Tại đội tuyển Anh, vị trí chạy cánh của Foden thường do Raheem Sterling và Bukayo Saka đảm nhiệm. Chính điều này đã khiến HLV Southgate nhận rất nhiều chỉ trích, bởi tiền vệ của Man City là nhân tố có thể tạo đột biến lớn trên hàng công. Từ đó, những tin đồn về việc hai thầy trò có mâu thuẫn bắt đầu xuất hiện.

Mới đây, Jack Grealish - đồng đội của Foden ở cả CLB lẫn ĐTQG, đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên: “Mọi người cũng thường nói “Ông ấy (HLV Southgate) có định kiến gì với Jack” cách đây 1, 2 năm, và bây giờ thì là kiểu “Ồ, ông ấy thích Jack rồi, người tiếp theo là ai nhỉ?”

Rồi sau đó, chuyện tương tự xảy ra với Madders (James Maddison), thì cậu ấy cũng lên tuyển. Và bây giờ, người được nhắc đến là Phil Foden. HLV không có vấn đề với bất kỳ ai cả, ông ấy nói chuyện với mọi người như nhau.

Ví dụ như Phil không thi đấu, thì ông ấy vẫn đối xử với cậu ta như vậy, với tôi cũng hay thậm chí Harry Kane cũng thế. Nếu ông ấy xảy ra vấn đề với ai đó, bạn sẽ nhìn thấy ngay thôi”.

foden wc22
Foden và Grealish đều không phải lựa chọn cho đội hình chính. (Ảnh: Getty)

Trong hai trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022, bộ ba Sterling, Saka và Mason Mount được sử dụng phía sau Harry Kane. Đội tuyển Anh đang có 4 điểm, dẫn đầu bảng B và sẽ đụng độ xứ Wales ở lượt trận cuối cùng. Trong khi đó, Gareth Bale cùng các đồng đội đang xếp cuối bảng và vẫn còn cơ hội đi tiếp dù rất mong manh.

Son Heung-min quyết tâm đánh bại Bồ Đào Nha của Ronaldo

Ronaldo bị FIFA 'từ chối' lập kỷ lục ngày Bồ Đào Nha đi tiếp

Những điều cần biết trước trận Anh - xứ Wales. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT