Quảng cáo

HLV tuyển Anh tiết lộ lý do 'hắt hủi tiểu Messi' tại World Cup 2022

Thứ ba, 29/11/2022 10:14 AM (GMT+7)

Phát biểu với giới truyền thông trước trận gặp Xứ Wales tại lượt trận cuối bảng B World Cup 2022, HLV Southgate đã có những tiết lộ liên quan đến Phil Foden.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, NHM đội tuyển Anh đã kêu gọi Phil Foden ra sân thi đấu ngay từ đầu trong trận gặp Xứ Wales ở lượt trận cuối bảng B World Cup 2022 sau khi không được thi đấu trong trận hòa không bàn thắng trước ĐT Mỹ.

HLV tuyển Anh tiết lộ lý do 'hắt hủi tiểu Messi' tại World Cup 2022 225057
Foden mới chỉ ra sân thi đấu 1 trận duy nhất tại World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Trước mũi rìu của dư luận, HLV tuyển Anh Gareth Southgate khẳng định Foden sẽ là một phần quan trọng để thi đấu tại World Cup nhưng cảnh báo về việc giới truyền thông đã gây quá nhiều áp lực lên cầu thủ sinh năm 2000 - người được mệnh danh là tiểu Messi của ĐT Anh.

Chia sẻ với giới truyền thông trước cuộc "đụng độ" với Xứ Wales, chiến lược gia 52 tuổi cho biết: “Chúng tôi phải cẩn thận vì chúng tôi đang gây rất nhiều áp lực lên cậu ấy (Foden) lúc này. Tuyển Anh là một đội và chúng tôi cần tất cả các cầu thủ và tất cả họ đều có thể đóng góp một phần nhưng không phải bất kỳ ai trong số họ là lý do chúng tôi sẽ thắng hay thua."

“Và tôi hiểu rằng, không nên bất chấp sử dụng cậu ấy, điều đó sẽ trở nên thực sự khó khăn với Foden vì mức độ kỳ vọng vượt quá mức đối với một chàng trai trẻ vẫn đang tự khẳng định mình trên trường quốc tế."

“Foden đang ở một môi trường khác với câu lạc bộ của cậu ấy, nơi bạn cảm thấy thoải mái với tất cả những cầu thủ mà bạn chơi cùng, điều đó thực sự đặc biệt, bạn được về nhà mỗi tối, bạn bình tĩnh với mọi thứ khác."

“Đây vẫn là một môi trường độc đáo. Foden vẫn còn là một cầu thủ thực sự trẻ và cậu ấy đang thi đấu rất tốt, chúng tôi yêu chàng trai này rất nhiều."

HLV tuyển Anh tiết lộ lý do 'hắt hủi tiểu Messi' tại World Cup 2022 225059
Southgate bảo vệ Foden trước mũi rìu truyền thông. Ảnh: GETTY

Thông điệp của Southgate đã đập tan những lời đàm tiếu không hay của giới truyền thông những ngày qua khi cho rằng nhà cầm quân 52 tuổi "hắt hủi" Foden, ngoài ra phát biểu trên cũng phần nào giải tỏa áp lực cho cầu thủ đang thuộc biên chế của Man City.

Ngoài ra, Southgate cũng nhấn mạnh Raheem Sterling và Bukayo Saka đã chơi tốt như thế nào cho đội tuyển Anh trong thời gian gần đây.

Southgate nói thêm: “Chúng tôi có những cầu thủ thực sự giỏi. Bukayo là một cầu thủ xuất sắc trong giải đấu năm nay. Raheem đã ghi 20 bàn sau 80 lần khoác áo đội tuyển Anh. Jack Grealish và Marcus cũng đang có phong độ cao."

HLV tuyển Anh tiết lộ lý do 'hắt hủi tiểu Messi' tại World Cup 2022 225060
Tuyển Anh đang có những ngôi sao tấn công chất lượng. Ảnh: GETTY

Ghi 7 bàn sau 11 trận ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa này, Foden đến Qatar với phong độ cực tốt và được kỳ vọng sẽ là nhân tố tỏa sáng trên hàng công của Tam Sư. Tuy nhiên sau 2 trận đầu tiên, "tiểu Messi" vẫn chưa thể "có đất dựng võ" bởi hàng công đầy rẫy ngôi sao của ĐT Anh.

Harry Kane thừa nhận ĐT Anh 'vượt qua nỗi cay đắng' để thắng Iran

Rashford liên tiếng về Ronaldo tại World Cup 2022 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT