Quảng cáo

Ronaldo bị FIFA 'từ chối' lập kỷ lục ngày Bồ Đào Nha đi tiếp

Thứ ba, 29/11/2022 04:30 AM (GMT+7)

Siêu sao Cristiano Ronaldo bị FIFA cản bước ghi tên mình vào lịch sử ngày Bồ Đào Nha thắng Uruguay để đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 29/11, Bồ Đào Nha đã có thắng lợi quan trọng 2-0 trước Uruguay ở lượt trận thứ hai bảng H, qua đó thẳng tiến vào vòng 1/8 World Cup 2022 sớm một lượt trận.

Ngôi sao sáng nhất của Selecao châu Âu không phải Cristiano Ronaldo mà là người đồng đội cũ của anh tại MU - Bruno Fernandes. Tiền vệ 28 tuổi lập một cú đúp giúp Bồ Đào Nha hạ Uruguay để có vé đi tiếp sớm.

Đáng chú ý, bàn thắng đầu tiên của Bruno Fernandes lại là pha lập công "hụt" của Ronaldo. Phút 54, Bruno treo bóng cực hay để Ronaldo băng vào đánh đầu, trái bóng bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Uruguay.

Ronaldo bị FIFA 'từ chối' lập kỷ lục ngày Bồ Đào Nha đi tiếp 224993
FIFA từ chối công nhận bàn thắng dành của Ronaldo (Ảnh: Getty)

Ronaldo sau đó chạy ra ăn mừng cuồng nhiệt với đồng đội, tất cả dường như cũng nghĩ rằng đó là một bàn thắng dành cho CR7. Tuy nhiên, pha quay chậm sau đó cho thấy dường như Ronaldo đã chưa chạm bóng trong tình huống dẫn đến bàn thắng của Bồ Đào Nha – hoặc nếu có cũng chỉ là… vài cọng tóc.

Sau đó, FIFA đã đưa ra quyết định cuối cùng của mình sau khi xem xét kỹ lưỡng mọi chuyện – đó là bàn thắng được công nhận cho Bruno Fernandes chứ không phải Ronaldo.

Nếu bàn thắng được tính cho Ronaldo, siêu sao 37 tuổi sẽ đi vào lịch sử ĐT Bồ Đào Nha khi quân bình kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Eusebio tại các kỳ World Cup với 9 pha lập công.

Ronaldo bị FIFA 'từ chối' lập kỷ lục ngày Bồ Đào Nha đi tiếp 224996
Khiến siêu sao 37 tuổi lỡ dịp lập kỷ lục ghi bàn tại World Cup (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, thành tích cá nhân đáng nể này đã chưa thể thuộc về Ronaldo. Dù sao cựu chân sút của MU và Real Madrid vẫn còn ít nhất 2 cơ hội đạt được nó khi ĐT Bồ Đào Nha vẫn còn một lượt trận vòng bảng và trận đấu ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Thắng trận 2-0 trước đối thủ khó nhằn Nam Mỹ, ĐT Bồ Đào Nha đã có 6 điểm sau 2 lượt trận và ung dung bước vào cuộc đọ sức cuối cùng gặp ĐT Hàn Quốc khi đã chính thức có vé đi tiếp tại World Cup 2022.

Ở chiều ngược lại, ĐT Hàn Quốc buộc phải thắng với tỷ số càng đậm càng tốt, đồng thời, mong Uruguay vượt qua Ghana với một tỷ số thật thấp để có thể không trở thành khán giả tại Qatar.

Bruno Fernandes rực sáng, Bồ Đào Nha thẳng tiến vào vòng 1/8 World Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT