Quảng cáo

Hàn Quốc khiếu nại FIFA ở World Cup 2022

Thứ ba, 29/11/2022 11:25 AM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc cho biết họ đã gửi đơn khiếu nại lên FIFA sau một lỗi diễn giải quan trọng liên quan đến ĐTQG nước này tại World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Theo những thông tin mới nhất từ hãng thông tin Yonhap, ngày 28/11, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã gửi đơn khiếu nại FIFA sau một lỗi diễn giải quan trọng trong cuộc họp báo chính thức của ĐTQG nước này hôm 27/11: "Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) nói rằng FIFA thừa nhận tầm quan trọng của việc giải thích chính xác trong các hoạt động truyền thông và tổ chức này sẽ thực hiện các bước cần thiết để ngăn chặn sự cố tương tự tái diễn".

Theo đó, sự cố xảy ra trong cuộc họp báo trước trận đấu với Ghana của HLV Paulo Bento. Vị chiến lược gia này đã nói bằng tiếng Bồ Đào Nha.

Khi được hỏi về tình trạng của hai cầu thủ bị chấn thương, Hwang Hee-chan và Kim Min-jae, ông Bento trả lời rằng Hwang sẽ ngồi ngoài trong trận đấu tới nhưng Kim sẽ được kiểm tra lại vào ngày 28/11.

Hàn Quốc khiếu nại FIFA ở World Cup 2022-224849
Buổi phỏng vấn của HLV Bento bị dịch lại sai lệch.

Tuy nhiên, những từ đó đã bị dịch sai sang tiếng Hàn thành hai cầu thủ kể trên đều không thể thi đấu. Sau một hồi bối rối, Bento giải thích bằng tiếng Anh rằng Kim Min-jae sẽ là người quyết định số phút thi đấu trong khi Hwang sẽ không thi đấu với Ghana.

"Trong thời gian diễn ra World Cup, FIFA đã cung cấp dịch vụ phiên dịch đồng thời thông qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh, cho phép các nhà báo sử dụng thiết bị di động của riêng họ. Bản ghi và video của tất cả các cuộc họp báo chính thức sẽ được cung cấp sau đó", tờ Yonhap cung cấp thêm thông tin.

Trực tiếp Hàn Quốc 2-3 Ghana: Cuộc rượt đuổi đầy điên rồ 224788
Hàn Quốc thất bại đáng tiếc trước Ghana.

Ở trận đấu thứ 2 thuộc khuôn khổ bảng H World Cup 2022, ĐT Hàn Quốc đã phải nhận thất bại đầy cay đắng trước đại diện đến từ châu Phi - Ghana. Bị đối thủ dẫn trước 2 bàn, các học trò của HLV Bento đã gỡ hòa 2-2. Tuy nhiên, bàn thắng ở phút thứ 68 của Kudus đã khiến cho cơ hội đi tiếp của đại diện châu Á hẹp hơn bao giờ hết.

Son Heung-min và các đồng đội sẽ phải đụng độ với một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là ĐT Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối cùng.

Sao MU 'khẩu chiến' với người hâm mộ Anh vì trận đấu bạc nhược tại World Cup

Video: Hàn Quốc 2-3 Ghana (Nguồn: Dogout)
Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT