Quảng cáo

Kịch bản nghiệt ngã nhất bảng B: Anh về nước cay đắng, Iran nhất bảng

Thứ ba, 29/11/2022 23:00 PM (GMT+7)

Cục diện bảng B World Cup 2022 trước vòng hạ màn rất khó đoán khi mà khoảng cách giữa 4 đại diện Anh, Iran, Mỹ và Xứ Wales lần lượt chỉ là 1 điểm.

Nghe nội dung bài viết

Cục diện bảng B World Cup 2022 trước lượt trận cuối cùng

1

Anh

211062+44
2Iran210146-23
3

Mỹ

202011 02
4

Xứ Wales

201113-21
STTĐTQGSTTTTHTBBTBBHSĐS

Trải qua 2 lượt trận, cục diện bảng B World Cup 2022 hiện vẫn rất khó đoán khi mà khoảng cách giữa 4 đại diện Anh, Iran, Mỹ và Xứ Wales lần lượt chỉ là 1 điểm. Đây là hệ quả của việc hai đội bóng được đánh giá cao là Anh và Xứ Wales đều gây thất vọng khi lần lượt hòa Mỹ và thua Iran ở lượt trận trước.

kich-bang-tuyen-anh-bi-loai-world-cup
ĐT Anh lỡ cơ hội giành vé vào vòng 16 đội sớm sau trận hòa Mỹ ở lượt 2

Do đó, 2 tấm vé đi tiếp sẽ chỉ được định đoạt vào lượt trận quyết định đêm nay. Anh là đội nắm lợi thế lớn nhất bảng với 4 điểm cùng hiệu số dương 4. Nhưng thực tế thì Tam Sư vẫn chưa chính thức đi tiếp, thậm chí còn có thể bị loại trong một kịch bản khó tin nhất.

Kịch bản ĐT Anh bị loại từ vòng bảng World Cup 2022

Dù đang nhất bảng nhưng ĐT Anh vẫn có thể bị loại nếu họ để thua Xứ Wales vào đêm nay với cách biệt 4 bàn trở lên trong khi cặp đấu giữa Iran và Mỹ khép lại với kết quả thắng bại.

Khi đó lợi thế hiệu số +4 của họ sẽ về 0 và vẫn chỉ có 4 điểm bằng với Xứ Wales. Thế nhưng, đội bóng của Bale lúc này sẽ có hiệu số dương, đảm bảo sẽ xếp trên Anh.

kich-bang-tuyen-anh-bi-loai-world-cup
Dù đang nhất bảng nhưng ĐT Anh vẫn có thể bị loại trong trường hợp xấu nhất

Trong khi đó, việc Iran thắng Mỹ sẽ giúp họ có được 6 điểm, leo lên vị trí nhất bảng một cách ngoạn mục dù thua 2-6 ở trận ra quân. Còn nếu Mỹ thắng Iran, họ sẽ có 5 điểm, cũng đủ để dẫn đầu bảng đấu. Qua đó, đẩy Anh xuống vị trí thứ 3 và bị loại.

Trường hợp Iran thắng Mỹ, Anh thua Xứ Wales với cách biệt trên 4 bàn

HạngĐộiĐiểmHiệu số
1Iran6bất kỳ
2Xứ Wales4dương
3Anh40
4Mỹ2âm

Trường hợp Mỹ thắng Iran, Anh thua Xứ Wales với cách biệt trên 4 bàn

HạngĐộiĐiểmHiệu số
1Mỹ5dương
2Xứ Wales4dương
3Anh40
4Iran3âm

Tuy nhiên, đây chỉ là kịch bản tệ nhất có thể xảy ra đối với ĐT Anh. Với sự vượt trội về lực lượng và kinh nghiệm, họ có sự tự tin để hướng tới mục tiêu đánh bại người hàng xóm Xứ Wales, đội bóng đang không có phong độ tốt. Chỉ cần giành 3 điểm, họ sẽ cầm chắc vé đi tiếp với ngôi nhất bảng mà không cần quan tâm kết quả cặp đấu còn lại.

Nhưng ngược lại, trong một ngày mà phong độ của Tam Sư lao dốc, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Đặc biệt là khi Những chú rồng đang bị dồn vào đường cùng, họ sẽ chiến đấu với tinh thần không còn gì để mất.

Kịch bản nghiệt ngã bảng B: Anh về nước cay đắng, Iran nhất bảng 225177
Xứ Wales liệu có thể làm nên điều kỳ diệu như cái cách họ giành vé play-off để có mặt tại Qatar trước đó?

Thực tế thì có trường hợp Anh thua Xứ Wales 5 bàn cách biệt nhưng vẫn có thể đi tiếp, với điều kiện Iran và Mỹ cầm chân nhau. Khi đó cả Anh và Xứ Wales đều có 4 điểm nhưng hiệu số của Tam Sư sẽ là -1, chắc chắn xếp sau đội bóng của Bale (+3). Trong khi Iran cũng có 4 điểm nhưng hiệu số -2 còn Mỹ chỉ có 3 điểm, xếp chót bảng.

Trường hợp Anh thua Xứ Wales với cách biệt 5 bàn nhưng vẫn đi tiếp

Đây là trường hợp xảy ra khi ĐT Iran và Mỹ hòa nhau. Lúc đó ĐT Anh vẫn có thể đi tiếp dù có để thua Xứ Wales tối đa với cách biệt 5 bàn, trong trường hợp Tam sư để thua cách biệt 6 bàn họ cùng điểm và hiệu số với Iran nên sẽ tính tới chỉ số phụ. Còn nếu ĐT Anh thua xứ Wales cách biệt 7 bàn trở lên, họ chắc chắn bị loại. 

HạngĐộiĐiểmHiệu số
1Xứ Wales4+3
2Anh4-1
3Iran4-2
4Mỹ30

Thể thức thi đấu World Cup 2022

Bảng xếp hạng World Cup 2022 hôm nay 29/11: BĐN và Brazil ăn mừng!

Xứ Wales chuẩn bị cho đại chiến với Anh (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT