Quảng cáo

Dani Alves lập thêm kỷ lục với ĐT Brazil tại World Cup 2022

Thứ sáu, 02/12/2022 16:31 PM (GMT+7)

Ra sân trong trận đấu với ĐT Cameroon, hậu vệ kỳ cựu sẽ một lần nữa đi vào lịch sử của Selecao.

Nghe nội dung bài viết

Dani Alves là một trong những cái tên bất ngờ nhất trong danh sách dự World Cup 2022 của ĐT Brazil. Thậm chí, đã xuất hiện thông tin hậu vệ 39 tuổi được triệu tập chỉ để kèm cặp Neymar ở những vấn đề ngoài chuyên môn, do Neymar rất nghe lời người đàn anh.

Ở lượt trận cuối bảng G World Cup 2022, Dani Alves sẽ đeo băng đội trưởng và có mặt trong đội hình xuất phát khi Brazil đối đầu Cameroon. Điều này biến Alves trở thành đội trưởng lớn tuổi nhất của Selecao trong một trận đấu tại World Cup.

alves world cup 2022
Alves (số 13) từng nhiều lần đeo băng đội trưởng ĐT Brazil tại vòng loại World Cup 2022.

Chia sẻ trước cột mốc vô cùng đặc biệt, Alves cho biết: “Đối với tôi, việc có thể khoác áo ĐT Brazil là điều vô cùng tự hào. Tôi đã gắn bó với đội trong nhiều năm và giờ có thể kết thúc hành trình ấy bằng một kỳ World Cup, tôi thực sự rất hạnh phúc.

Đã 16 năm ở ĐTQG và tôi cảm thấy mình đã cố gắng hết sức. Tôi nghĩ, cuộc sống luôn tưởng thưởng cho những người yêu thích công việc họ làm và luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành sứ mệnh. Tôi nghĩ đã đến lúc gặt hái những gì mình gieo trồng trong 16 năm qua”.

Bên cạnh đó, Alves cũng khẳng định toàn đội Brazil chưa nghĩ đến vòng 1/8: “Chúng tôi có 26 cầu thủ giỏi và hoàn toàn tập trung cho trận đấu tiếp theo. Hai trận đấu trước và đối thủ trận này là hoàn toàn khác nhau.

Chúng tôi sẽ thực hiện một vài thay đổi, bao gồm những cầu thủ chủ chốt. Trong 2 trận đấu, chúng tôi đã sử dụng tới 19 cầu thủ. Chúng tôi không gọi họ là cầu thủ chính thức hay dự bị. Họ đều là những cầu thủ của Brazil”.

alves world cup 2022
Alves sẽ có trận đấu đầu tiên tại VCK World Cup 2022.

Danilo là sự lựa chọn chính thức ở cánh phải của ĐT Brazil tại World Cup năm nay. Sau khi gặp chấn thương ở trận ra quân, HLV Tite đã sử dụng Eder Militao thay thế trong trận đấu với Thuỵ Sĩ.

Chỉ cần không thua trước ĐT Cameroon, Brazil sẽ chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng G. Ở chiều ngược lại, đại diện châu Phi buộc phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Nhìn vào những diễn biến của bảng E rạng sáng nay, chắc chắn thầy trò HLV Tite không thể chủ quan.

Tiền đạo Nhật Bản biết trước sẽ thắng ngược Tây Ban Nha'Người thầy vĩ đại' đích thân đến Qatar để cổ vũ Son Heung-min

ĐT Brazil tập luyện trước trận gặp Cameroon. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT