Quảng cáo

Kịch bản 'kinh điển' lượt cuối bảng E: Nhật Bản, Costa Rica từng tiễn Tây Ban Nha và Đức về nước!

Thứ sáu, 02/12/2022 04:14 AM (GMT+7)

Lượt cuối bảng E đã diễn ra với kịch bản vô cùng ‘điên rồ’, có thời điểm Nhật Bản cùng Costa Rica khiến cả Tây Ban Nha và Đức rơi vào thế bị loại khỏi cuộc chơi.

Nghe nội dung bài viết

VIDEO bàn thắng Tây Ban Nha 1-2 Nhật Bản: Rạng danh Châu Á

Trước khi lượt trận cuối cùng diễn ra, bảng E đã chứng kiến bất ngờ lớn khi Nhật Bản ngược dòng đánh bại Đức ở trận ra quân. Tuy nhiên, không nhiều người tin vào một cơn địa chấn tiếp theo sẽ xảy ra ở trận đấu quyết định khi Nhật Bản đối đầu Tây Ban Nha và Đức đụng độ Costa Rica.

Trên thực tế, Tây Ban Nha và Đức đã tạo ra được một thế trận trên cơ so với những đối thủ của mình. Hai ông lớn của bóng đá châu Âu nhanh chóng có được bàn thắng dẫn trước trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi bước sang hiệp đấu thứ 2, Nhật Bản và Costa Rica đã vùng lên để có được bàn thắng gỡ hòa trước khi vượt lên dẫn trước với tỉ số 2-1.

[Downloader.la]-6388fecdd364e
Nhật Bản bất ngờ đánh bại Tây Ban Nha. (Ảnh: Getty)

Khi Nhật Bản có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 do công của Tanaka và ở trận đấu cùng giờ, Vargas dứt điểm khiến thủ môn Neuer chạm bóng nhưng không thể ngăn pha làm bàn của đối phương khiến Đức thất thủ 1-2, lúc này những người Tây Ban Nha dường như gục ngã.

STTĐTQGBTBBHSĐS
1Nhật Bản4316
2Costa Rica38-56
3Tây Ban Nha9364
4Đức3521

Xếp hạng bảng E thời điểm Nhật Bản dẫn 2-1 Tây Ban Nha và Costa Rica dẫn 2-1 trước Đức

Nếu như hai kết quả này được giữ nguyên thì Tây Ban Nha và Đức mới là những người phải nói lời chia tay với World Cup sau vòng bảng. Đây sẽ là cú sốc lớn nhất của Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần này khi hai đội bóng kể trên được đánh giá cao hơn hẳn những đại diện đến từ Nam Mỹ và châu Á.

Tây Ban Nha bên cạnh cố gắng lật ngược thế cờ trước Nhật Bản, họ cũng phải cầu nguyện để Đức có điểm trước Costa Rica.

Sau 90 phút, Tây Ban Nha không thể làm được điều đầu tiên. Những ngôi sao thượng hạng của La Roja bất lực trong việc sút tung lưới Gonda và chấp nhận thất bại 1-2 trước Nhật Bản. Tuy nhiên, điều mà thầy trò HLV Luis Enrique chờ đợi ở trận đấu cùng giờ đã xảy ra.

Video bàn thắng Đức 4-2 Costa Rica: Rượt đuổi kịch tính, kết cục đắng cay 226719
Đức bị loại đầy cay đắng. (Ảnh: Getty)

Theo đó, ĐT Đức đã vùng lên mạnh mẽ để đánh bại Costa Rica với tỉ số 4-2. 3 điểm trong trận đấu này là không đủ để giúp nhà cựu vương World Cup 2014 đi tiếp khi kém Tây Ban Nha về hiệu số bàn thắng bại.

Như vậy, với những kết quả kể trên, Nhật Bản đứng nhất bảng E và Tây Ban Nha xếp ở vị trí thứ 2. Hai đội bóng này sẽ giành vé đi tiếp và sẽ đối đầu với Croatia và Ma Rốc ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Nhận định, dự đoán tỉ số Brazil vs Cameroon: Phép màu xảy ra?

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT