Quảng cáo

Tiền đạo Nhật Bản biết trước sẽ thắng ngược Tây Ban Nha

Thứ sáu, 02/12/2022 14:00 PM (GMT+7)

Tiền đạo Kaoru Mitoma tiết lộ Nhật Bản đã chuẩn bị sẵn cho kịch bản đánh bại Tây Ban Nha ở lượt trận cuối bảng E World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Nhật Bản một lần nữa khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng khi lội ngược dòng đánh bại Tây Ban Nha 2-1 ở lượt trận cuối bảng E World Cup 2022, qua đó hiên ngang tiến vào vòng 1/8 với ngôi nhất bảng.

Ritsu Doan và Tanaka là người hùng của "Samurai Xanh" với hai pha lập công vào lưới nhà vô địch World Cup 2010. Trong đó, bàn thắng thứ hai của Tanaka có dấu ấn từ pha kiến tạo của Kaoru Mitoma - pha bóng gây tranh cãi về tình huống bóng đã đi hết đường biên ngang.

Chia sẻ sau cơn địa chấn trước Tây Ban Nha, Mitoma hé lộ ĐT Nhật Bản đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho kịch bản giành thắng lợi ngược dòng. Trả lời trang Maichini, người có pha kiến tạo quyết định cho biết:

"Chúng tôi đã tính đến việc bị dẫn 0-1. Vậy nên, toàn đội đều ổn sau hiệp một. Chúng tôi không hề nao núng, chuẩn bị kỹ cho việc thắng ngược hiệp hai.

Địa chấn Nhật Bản đánh bại Tây Ban Nha: Đỉnh cao Moriyasu, tinh thần Samurai lên tiếng 226899
Mitoma có pha kiến tạo quyết định giúp Nhật Bản thắng ngược Tây Ban Nha

Tôi nghĩ tương lai của bóng đá Nhật Bản phụ thuộc vào việc chúng tôi có thắng trận này hay không, và toàn đội đã làm được".

Ao Tanaka, người ghi bàn quyết định, cho biết trận thắng ngược đến từ sự tự tin của Nhật Bản trước đối thủ lớn. "Tỷ số 0-0 ở hiệp một là lý tưởng hơn, nhưng việc chúng tôi thủng lưới là khó tránh trước sức ép của Tây Ban Nha.

Chúng tôi luôn tin rằng Nhật Bản sẽ ngược dòng, vì chúng tôi có sức mạnh tập thể. Tôi thì luôn tin vào bản thân. Trong suốt thời gian dài, tôi luôn tưởng tượng việc bản thân sẽ ghi bàn ở World Cup", tiền vệ 24 tuổi chia sẻ.

Tiền đạo Nhật Bản biết trước sẽ thắng ngược Tây Ban Nha 226939
Tanaka (số 17) ghi bàn thắng lịch sử cho Nhật Bản

Bước vào vòng 1/8 World Cup 2022, ĐT Nhật Bản còn lập 2 kỷ lục khó tin. Đội tuyển xứ mặt trời mọc trở thành đội đầu tiên của châu Á đánh bại hai đội từng vô địch World Cup trong khuôn khổ một kỳ giải đấu. "Samurai xanh" thắng Đức và Tây Ban Nha với cùng tỷ số 2-1 ở vòng bảng World Cup 2022.

Nhật Bản cũng là đội giành chiến thắng trong một trận đấu World Cup với tỷ lệ kiểm soát bóng chỉ ở mức 17,7%, con số thấp nhất từng được ghi nhận trong lịch sử đấu trường thế giới.

Nhật Bản tạo địa chấn trước Tây Ban Nha, đi tiếp với ngôi nhất bảng

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT