Quảng cáo

Tây Ban Nha suýt bị loại tại World Cup 2022, HLV Luis Enrique vẫn không hề hay biết

Thứ sáu, 02/12/2022 10:59 AM (GMT+7)

Luis Enrique thừa nhận ông sẽ lên cơn đau tim sau những trận đấu điên rồ tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

>>Kết quả Tây Ban Nha - Nhật Bản<<

Nhiệm vụ của ĐT Tây Ban Nha trước trận đấu cuối bảng E World Cup 2022 là giành được ít nhất 1 điểm khi đối đầu với Nhật Bản, qua đó đi tiếp với ngôi đầu bảng. Đây là yêu cầu nằm trong tầm tay HLV Luis Enrique và các học trò.

Tuy nhiên, bóng đá không thể nói trước điều gì. Dù có bàn thắng dẫn trước trong hiệp một nhờ công của Alvaro Morata, Tây Ban Nha vẫn để Nhật Bản lội ngược dòng và nhận thất bại 1-2 chung cuộc.

Ở trận đấu còn lại, Đức đã ngược dòng thắng Costa Rica 4-2. Do đó, Tây Ban Nha vẫn an toàn ở vị trí nhì bảng nhờ hiệu số bàn thắng bàn thua nhỉnh hơn Die Mannschaft.

nhat ban world cup
ĐT Nhật Bản nhấn chìm Tây Ban Nha ở lượt trận cuối bảng E.

Khi Costa Rica có bàn thắng thứ hai ở phút 70, cũng là thời điểm Tây Ban Nha đang bị dẫn 2-1, La Roja mới là đội bóng bị loại tại bảng E. Lúc này, Nhật Bản và Costa Rica chia nhau hai vị trí đầu bảng với cùng 6 điểm. Mặc dù vậy, khoảnh khắc trên không kéo dài được lâu khi Kai Havertz gỡ hoà sau đó 3 phút.

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Luis Enrique thừa nhận không để ý đến chuyện này: "Chúng tôi đã bị loại trong ba phút? Tôi đã không chú ý đến trận đấu còn lại, điều đó xảy ra khi nào? Tôi không biết điều này.

Tôi không vui vì chúng tôi đã bị Nhật Bản đánh bại. Nếu tôi phát hiện ra điều đó, chắc thì tôi đã lên cơn đau tim mất”.

>>Vòng 1/8 World Cup 2022<<

Dù Tây Ban Nha giành quyền đi tiếp, HLV Enrique vẫn không thể vui vẻ: “Tôi không vui chút nào, tôi muốn chiến thắng và đứng đầu bảng. Chỉ trong 5 phút, chúng tôi để Nhật Bản ghi 2 bàn.

Trước hiệp hai, tôi đã nói với các cầu thủ rằng hãy thận trọng vì đối phương không còn gì để mất. Lẽ ra họ còn có thêm 2 bàn thắng. Tôi không có gì để ăn mừng sau trận đấu này dù vượt qua vòng bảng”.

enrique wc22
HLV Enrique liên tục đứng sát đường biên đốc thúc các học trò.

Một lợi thế nhỏ cho Tây Ban Nha là họ sẽ đối đầu với ĐT Ma Rốc ở vòng 1/8, thay vì đương kim á quân Croatia. Dù vậy, đại diện Bắc Phi cũng không phải đối thủ dễ chơi nếu thầy trò HLV Enrique vẫn trình diễn bộ mặt thiếu thuyết phục tại World Cup 2022.

Nhật Bản tạo địa chấn trước Tây Ban Nha, đi tiếp với ngôi nhất bảng

Công làm thủ phá, ĐT Đức chính thức chia tay World Cup 2022

Những thống kê sau trận Tây Ban Nha - Nhật Bản. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT