Quảng cáo

Bị NHM nghi ngờ, sao Chelsea vẫn được đàn anh ủng hộ tuyệt đối tại World Cup 2022

Thứ sáu, 25/11/2022 17:37 PM (GMT+7)

Mason Mount luôn có tầm ảnh hưởng nhất định trên sân nhưng thường bị nghi ngờ do không thường xuyên toả sáng một cách nổi bật.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận mở màn của tuyển Anh tại World Cup 2022 với Iran, Mason Mount là cái tên được HLV Gareth Southgate lựa chọn đá chính ở tuyến tiền vệ của Tam Sư. Như thường lệ, nhiệm vụ của cầu thủ 23 tuổi là kết nối hàng tiền vệ với hàng tiền đạo.

Cụ thể, Mount sẽ chạy chỗ nhận bóng ở ngay phía trước hàng phòng ngự của đối phương, từ đó tạo ra cơ hội cho đồng đội. Bên cạnh đó, số 19 cùng với Jude Bellingham sẽ xâm nhập vào vòng cấm khi cần thiết để gia tăng tỷ lệ ghi bàn. Mount đã có một trận đấu tốt, dù không nổi bật như người đồng đội trẻ tuổi.

mount world cup 2022
Mount và Bellingham làm tốt vai trò ở tuyến giữa tuyển Anh trong trận đấu với Iran. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, Southgate thường phải đối mặt với những thắc mắc từ NHM do không sử dụng những Phil Foden hay Jack Grealish thay vì Mount. Đây đều là những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân cũng như đột biến hơn là chân chuyền của Chelsea.

Cựu tiền vệ tuyển Anh, Adam Lallana, đánh giá rất cao hậu bối qua bài phát biểu trên The Times: “Phil Foden đá số 10, và bên cạnh là Bukayo Saka và Raheem Sterling, đó là đội hình lý tưởng của đội tuyển Anh. Tuy nhiên, Mason Mount là giấc mơ của mọi HLV, việc trao cơ hội đá chính cho cậu ấy là quyết định chính xác của Gareth Southgate.

Tôi từng làm việc với Graham Potter tại Brighton. Do đó, tôi có thể hiểu vì sao cậu ấy được xếp đá chính hầu hết các trận đấu của Chelsea ở cả Champions League lẫn Premier League từ khi Potter lên nắm quyền. Tôi cho rằng cầu thủ như Mount luôn có ích cho bất cứ CLB nào. Các đồng đội của cậu ấy cũng hiểu rõ điều đó”.

mount world cup 2022
Mount vẫn thi đấu nhiệt huyết như thường lệ. (Ảnh: Getty)

Kể từ khi ra mắt đội tuyển Anh trong trận đấu với Montenegro năm 2019, Mount đã thi đấu 57,6% số phút thi đấu của Tam Sư (3210 phút). Hầu hết trong số đó đều là ra sân trong đội hình chính thức, chứng tỏ HLV Southgate rất tin tưởng cậu học trò.

Ở lượt trận thứ hai bảng B World Cup 2022, tuyển Anh sẽ đối đầu với tuyển Mỹ. Nhiều khả năng Mount sẽ tiếp tục được trao cho một suất đá chính sau khi có màn thể hiện tốt và ra nghỉ ngơi sớm ở trận đấu mở màn với Iran.

Lịch thi đấu của tuyển Anh ở bảng B World Cup 2022
Trận đấuNgày, giờ thi đấuKênh phát sóng
Anh vs Mỹ2h, 26/11VTV3, VTV Cần Thơ
Anh vs xứ Wales2h, 30/11VTV3, VTV Cần Thơ
*Lưu ý: Giờ trên bảng là giờ Việt Nam.

Người dân Trung Quốc phải 'chui rúc' để được xem World Cup 2022

HLV Southgate cảnh báo ĐT Anh về 'vết xe đổ' của ĐT Đức

Những điều cần biết về trận đấu giữa Anh và Mỹ. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT