Quảng cáo

Neymar quyết tâm vượt mặt Messi tại World Cup 2022

Thứ tư, 05/10/2022 16:37 PM (GMT+7)

Ngôi sao người Brazil đang đặt mục tiêu cùng đội tuyển của mình lên ngôi tại World Cup cuối năm nay tại Qatar, cầu thủ 30 tuổi cũng mong muốn đưa PSG đến chức vô địch Champions League mùa này.

Nghe nội dung bài viết

Ở tuổi 30, Neymar có thể nói đang bước vào một chương mới trong sự nghiệp của mình. Rõ ràng, ngôi sao của Paris Saint Germain không còn một thời gian quá dài để thi đấu ở đỉnh cao, đặc biệt là ở những giải đấu cấp quốc tế như World Cup. Mùa  giải năm nay có thể nói là mùa giải vô cùng quan trọng trong sự nghiệp của cựu sao Barcelona.

neymar-muon-vuot-mat-messi-de-len-dinh-the-gioi-1
Neymar đang có mùa giải thăng hoa cùng PSG ở tuổi 30

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên RedeTV!, cha và người đại diện của Neymar đã có những chia sẻ về mục tiêu của tuyển thủ người Brazil tại World Cup tới đây. “Quá trình chuẩn bị đã được bắt đầu từ trước mùa giải năm nay. Neymar đang tập trung để giành chiến thắng tại World Cup, và cả Champions League cùng PSG.

Chúng tôi đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào mùa giải năm nay. Nhiều năm trước chấn thương đã cản đường cậu ấy, nhưng Neymar đang sẵn sàng 100% ngay lúc này”. Kể từ khi rời Barcelona, Neymar luôn cho thấy khao khát chạm tay vào chiếc cúp tai voi, và xa hơn là việc hướng tới chức vô địch World Cup.

Neymar muốn vượt mặt Messi để lên đỉnh thế giới 197768
Neymar cùng Brazil đặt mục tiêu vô địch World Cup tại Qatar

Ngoài ra, cha của Neymar cũng nhấn mạnh tầm quan trọng trong những tháng tới đây. “Tất nhiên thử thách luôn tới và ngày một khó khăn hơn, nhưng quan trọng là Neymar luôn biết cách xoay chuyển tình thế. Bản thân thể thao, đặc biệt là bóng đá luôn đòi hỏi những cầu thủ chuyên nghiệp thể hiện những gì tốt nhất của bản thân”.

Nếu có thể đạt được mục tiêu kể trên, Neymar sẽ lọt vào danh sách 11 cầu thủ từng giành chức vô địch Champions League và World Cup trong cùng một năm. Những cái tên trong danh sách này bao gồm Franz Beckenbauer, Gerd Müller và Uli Hoeness khi vô địch cùng Bayern và Cộng hòa Liên bang Đức năm 1974. Christian Karembeu với Real Madrid và Pháp năm 1998. Roberto Carlos với Real Madrid và Brazil là vào năm 2002. Sami Khedira và Toni Kroos cùng Real Madrid và Đức vào năm 2014 hay Raphaël Varane cùng Real Madrid và Pháp vào năm 2018.

Neymar muốn vượt mặt Messi để lên đỉnh thế giới 197769
Neymar liên tục lỡ hẹn với chức vô địch Champions League sau khi rời Barca

Kể từ mùa hè năm ngoái, đã có rất nhiều tin đồn liên quan đến việc cầu thủ 30 tuổi sẽ rời thủ đô nước Pháp. Dẫu vậy, những đóng góp dưới thời Christophe Galtier đã giúp anh trở thành nhân tố không thể thiếu tại PSG lúc này. Cùng với Lionel Messi, Neymar rất muốn một lần nữa vô địch Champions League giống như thời điểm còn khoác áo Barca. Trong khi tại World Cup, anh sẽ phải đối đầu với người bạn thân của mình nếu muốn lên đỉnh thế giới. 

Cả PSG hay Brazil đều là những ứng cử viên vô địch ở các giải đấu mà họ tham dự, và Neymar luôn là một trong những trung tâm trong dàn sao của hai cái tên trên. Đây sẽ là lúc cầu thủ 30 tuổi chứng tỏ anh có thể hoàn thành mục tiêu lớn nhất trong sự nghiệp của bất cứ cầu thủ nào.

Sao Inter 'dìm hàng' Gavi, 'kéo Barca xuống Europa League'

Paris cùng hàng loạt thành phố lớn của Pháp 'rủ nhau' tẩy chay World Cup

Video bàn thắng của Neymar cho Brazil trước Tunisia
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT