Quảng cáo

HLV PSG ra tay dạy dỗ, 'cậu ấm' Mbappe nhận hình phạt đầu tiên mùa này?

Thứ bảy, 01/10/2022 12:18 PM (GMT+7)
A A+

Mbappe có nguy phải gánh chịu hình phạt đầu tiên vì những phát ngôn phàn nàn về chiến thuật của PSG cách đây ít ngày khi anh tập trung tại ĐT Pháp.

Nghe nội dung bài viết

Gần đây, Mbappe khiến dư luận bóng đá Pháp dậy sóng khi có những phát biểu ngầm chỉ trích ban huấn luyện PSG cũng như cả Neymar và Messi là một phần lý do ảnh hưởng tới phong độ ghi bàn của anh tại CLB.

"Cách họ (ĐT Pháp) yêu cầu tôi chơi ở đây khác hoàn toàn so với những gì mà tôi phải làm ở PSG. Tôi được chơi tự do hơn, hoạt động thoải mái hơn khi có một số 9 (Giroud) chơi bên cạnh. Ở PSG thì không có chuyện đó, tôi luôn phải thay đổi vai trò liên tục khi chơi ở CLB. HLV trưởng (ông Christophe Galtier) muốn tôi phải chơi ở nhiều vị trí khác nhau ở mỗi tình huống". - Mbappe chia sẻ sau trận thắng của ĐT Pháp trước Áo hôm 23/9.

HLV PSG ra tay dạy dỗ, 'cậu ấm' Mbappe nhận hình phạt đầu tiên mùa này? 195619
Mbappe cho rằng mình đang bị hạn hẹp không gian chơi bóng tại PSG, mà chắc chắn là do sự hiện diện của bộ đôi Messi và Neymar

Hiểu đơn giản thì Mbappe muốn nói rằng anh đang bị kìm hãm tại PSG. Bởi tiền đạo này muốn được chơi rộng để tìm kiếm khoảng trống và ghi bàn. Tuy nhiên ở Parc des Princes, tiền đạo 23 tuổi không thể chơi như vậy bởi bên cạnh anh còn có Messi và Neymar, và hơn nữa là bộ đôi này còn đang chơi rất hay nên đòi hỏi của tuyển thủ Pháp càng trở nên phi lý.

Những lời phàn nàn của Mbappe chắc chắn cũng đã đến tai ông Christophe Galtier, HLV trưởng của PSG. Trong buổi họp báo trước trận gặp Nice đêm nay, thuyền trưởng của đội bóng Pháp đã có câu trả lời chính thức về vấn đề này. Theo đó, ông phản bác ý kiến của Mbappe khi cho rằng tiền đạo này có ít khoảng trống hơn với khi chơi cho CLB.

HLV PSG ra tay dạy dỗ, 'cậu ấm' Mbappe nhận hình phạt đầu tiên mùa này? 195621
HLV Galtier phản bác lại ý kiến phàn nàn của Mbappe về chiến thuật của PSG

“Tất cả chúng tôi đều tin rằng CLB cần có thêm một tiền đạo gia nhập để cho phép tôi có nhiều giải pháp tấn công hơn. Nhưng sau cùng không có ai đến. Thật đáng tiếc, nhưng là như vậy đấy. Kylian có một “trạm trung chuyển” bóng ở đội tuyển Pháp khi Olivier Giroud luôn chơi xoay quanh cậu ấy. Chúng tôi có một kiểu tiếp cận khác, những cái tên khác trên hàng công cũng rất thú vị.

Tôi không cho rằng Kylian có ít tự do hơn tại CLB. Các đối thủ luôn cố gắng ngăn cản cậu ấy vì Kylian là mũi nhọn duy nhất của chúng tôi. Tại đội tuyển Pháp, cậu ấy có những phương án khác để để di chuyển. Nhưng dù sao cậu ấy cũng rất thông minh khi tìm ra những pha phối hợp phù hợp với Leo [Messi], người có thể xử lý mọi pha bóng vào thời điểm thích hợp, và đặc biệt là Neymar, cầu thủ có khả năng tung những đường chuyền vào khoảng trống thuận lợi cho Mbappe.” HLV Galtier chia sẻ trên tờ Le Parisien.

HLV PSG ra tay dạy dỗ, 'cậu ấm' Mbappe nhận hình phạt đầu tiên mùa này? 195622
HLV Galtier sẽ cho Mbappe dự bị trận gặp Nice đêm nay

Theo RMC Sport, do những phát ngôn tiêu cực nhắm vào CLB cách đây ít ngày, HLV Galtier sẽ có một hình phạt cho Mbappe. Theo đó, tiền đạo 23 tuổi được cho là sẽ xuất phát trên băng ghế dự bị cho PSG trong trận đấu với Nice đêm nay. Người thay thế anh sẽ là tài năng trẻ Hugo Ekitike.

Đây sẽ là lúc để Mbappe tự xem lại những phát ngôn của bản thân và trách nhiệm với CLB. Nhưng mặt khác, việc nghỉ một trận cũng sẽ là cơ hội để tiền đạo 23 tuổi được nghỉ ngơi sau 2 trận thi đấu trọn vẹn cho ĐT Pháp và chuẩn bị cho chuỗi 8 trận liên tiếp trong tháng 10 khi PSG sẽ chinh chiến liên tục tại Ligue 1 và Champions League.

Mbappe có quyết định táo bạo với Neymar, định đoạt cả mùa giải của PSG?Không có được 'người trong mộng' tại PSG, Mbappe 'đổ vạ' lên Neymar?

Messi kiến tạo đỉnh cao cho Mbappe "xé lưới" Nantes. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo