Quảng cáo

FIFA tiếp tay Qatar cấm bia, fan phẫn nộ tố World Cup 2022 'dối trá'

Chủ nhật, 20/11/2022 20:50 PM (GMT+7)

Lệnh cấm bia của Qatar tại World Cup 2022 khiến các CĐV tới tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vô cùng phẫn nộ.

Nghe nội dung bài viết

FIFA World Cup 2022 hiện đang phải đối mặt với những chỉ trích từ phía người hâm mộ bất chấp ngày và giờ khởi tranh đã ở cận kề. Nước chủ nhà Qatar trước đó phải đối mặt với các cáo buộc về nhân quyền và việc hối lộ giành quyền đăng cai World Cup 2022.

Gần đây nhất, Qatar tiếp tục ban hành lệnh cấm bia rượu xung quanh các SVĐ tổ chức World Cup 2022. Thông tin trên ngay lập tức gây sốt bởi từ lâu, đồ uống có cồn đã trở thành biểu tượng tại các kỳ World Cup và giúp ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh thêm sôi động.

Sếp FIFA tiếp tay Qatar cấm bia, fan phẫn nộ tố World Cup 2022 'bịp bợm' 220041
Đồ uống có cồn sẽ không được phép xuất hiện tại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Sở dĩ các CĐV hiện tại đang vô cùng bức xúc là bởi trước đó, phía Qatar cho phép cổ động viên được sử dụng bia rượu bên ngoài sân vận động nhưng không được phép đem vào trong sân. Nhưng ở phút chót, các quan chức Qatar đột nhiên hủy giao kèo trên bất chấp có thể bồi thường hàng triệu USD cho các hãng bia.

Không chỉ phía Qatar mà dường như ngay cả FIFA cũng ủng hộ lệnh cấm của đất nước này. Chủ tịch FIFA phát biểu trong buổi họp ngày hôm nay:

"Tôi chưa thấy ai không uống bia trong vòng 3 giờ đồng hồ mà tỏ ra không ổn cả. Tôi nghĩ thậm chí cả ngày bạn không uống bia, bạn cũng sống sót thôi. Có thể đó là lý do ở Pháp, Tây Ban Nha và Scotland cấm bán rượu bia trong các sân vận động."

Sếp FIFA tiếp tay Qatar cấm bia, fan phẫn nộ tố World Cup 2022 'bịp bợm' 220043
Chủ tịch FIFA khẳng định sẽ ủng hộ Qatar trong việc cấm đồ uống có cồn. Ảnh: Internet

Phát biểu trên khiến các CĐV đến tham dự World Cup 2022 tại Qatar vốn đã bức xúc nay lại càng bức xúc hơn bởi như thế có nghĩa rằng phía FIFA ủng hộ lệnh cấm đồ uống có cồn đối với nước chủ nhà Qatar.

Nếu vi phạm, người hâm mộ có nguy cơ đối diện mức tù từ 6 tháng đến 3 năm, phạt tiền lên đến 10.000 riyal (hơn 2.600 USD). Ngoài ra người vi phạm còn đối mặt với quy định sẽ bị cấm tham dự sự kiện bóng đá quốc tế lớn nhất hành tinh này. 

HLV Sanchez nói thẳng sự thật Qatar chi tiền mua chuộc cầu thủ Ecuador

Chủ nhà Qatar ghi dấu ấn 'tệ nhất lịch sử' với World Cup 2022

Tổng quan trận đấu Qatar vs Ecuador. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT