Quảng cáo

HLV Sanchez: 'Qatar sẽ hủy diệt Ecuador nhằm lấy lại danh dự'

Chủ nhật, 20/11/2022 23:00 PM (GMT+7)

HLV Felix Sanchez Bas thừa nhận ông cùng các học trò đã phải đánh đổi rất nhiều để có mặt tại World Cup 2022 ngay trên mảnh đất Qatar.

Nghe nội dung bài viết

Sau tròn 20 năm, World Cup một lần nữa mới có dịp trở lại với mảnh đất châu Á và lần này, Qatar có vinh dự được chọn là nước chủ nhà cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Rất nhiều tiền đã được Qatar bỏ ra nhằm xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư vào hệ thống hạ tầng nhằm phục vụ cho kỳ đại hội lớn bậc nhất thế giới. 200 tỷ USD là số tiền được bỏ ra bởi chủ nhà Qatar.

HLV Qatar: 'World Cup 2022 là thành quả của nhiều năm hy sinh' 219936
Qatar lập kỷ lục khi số tiền họ bỏ ra gấp hàng chục lần so với những kỳ World Cup trước đó. Ảnh: Internet

Không chỉ Qatar sốt sắng mà ngay cả các cầu thủ cũng tỏ ra nghiêm túc trước giải đấu quan trọng. Các cầu thủ Qatar từ lâu đã cùng nhau chuẩn bị cho trận khai mạc World Cup. Thậm chí Qatar đã tạm dừng Stars League vào tháng 9 để cho phép các cầu thủ quốc tế tập luyện cùng nhau và thi đấu một số trận giao hữu để chuẩn bị cho World Cup.

Điều đó liên quan đến việc các cầu thủ đã phải xa gia đình vài tuần và HLV Felix Sanchez tỏ ra cảm thông và thấu hiểu với các cầu thủ. HLV người Tây Ban Nha chia sẻ trong buổi phỏng vấn:

HLV Qatar: 'World Cup 2022 là thành quả của nhiều năm hy sinh' 219937
HLV Felix Sanchez Bas đã biến Qatar trở thành nhà ĐKVĐ Asian Cup. Ảnh: Internet

"Những gì chúng tôi đã làm trong 3 năm qua xứng đáng với vị thế và tư cách của một đội được dự World Cup. Hoàn cảnh mỗi một quốc gia khác nhau và Qatar cũng vậy bởi chúng tôi là quốc gia nhỏ. Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để trở thành quốc gia đăng cai World Cup."

"Vì nền bóng đá Qatar có thể chưa được phát triển và các cầu thủ của tôi chủ yếu chơi ở giải quốc nội. Vì thế việc quyết định để các cầu thủ tập huấn ở nước ngoài bất chấp phải xa gia đình là một trong những biện pháp để tăng cường sức mạnh đội bóng. Các cầu thủ đã phải hy sinh những quyền lợi để góp phần vào thành công chung của toàn đội."

HLV Qatar: 'World Cup 2022 là thành quả của nhiều năm hy sinh' 219938
Các cầu thủ Qatar đã chuẩn bị cho World Cup 2022 từ rất lâu và thậm chí giải VĐQG Qatar đã tạm dừng nhằm phục vụ giải đấu lớn nhất hành tinh. Ảnh: Internet

"Tôi vui vì điều này cho thấy các cầu thủ đã đặt quyết tâm lớn. Tất cả những gì đã tập luyện trong suốt thời gian qua là để dành cho ngày mai, 20/11 trong cuộc đối đầu với Ecuador. Qatar sẽ quyết tâm nhằm hủy diệt và giành 3 điểm trước Ecuador."

"Sau nhiều năm, có lẽ đây là thời điểm để gặt hái thành quả. 16 năm qua, tôi đã sống ở đất nước này, tìm kiếm những tài năng trẻ, phát triển và theo dõi từng người một."

Qatar từng nổi tiếng với chính sách tuyển dụng và sa thải huấn luyện viên một cách thiếu kiên nhẫn nhưng họ đã gắn bó với Sanchez hơn 5 năm, tin tưởng vào HLV người Tây Ban Nha, người đã xây dựng nên một đội tuyển Qatar gắn kết hơn bao giờ hết.

HLV Qatar: 'World Cup 2022 là thành quả của nhiều năm hy sinh' 219939
Ecuador là đối thủ đầu tiên trong chiến dịch World Cup 2022. Ảnh: Internet

Qatar sẽ tiếp đón Ecuador vào 23h00 ngày hôm nay 20/11. Chắc chắn tại lần đầu tiên góp mặt ở World Cup, đội bóng vùng Trung Đông sẽ đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm trước đối thủ đến từ Nam Mỹ.

HLV Sanchez nói thẳng sự thật Qatar chi tiền mua chuộc cầu thủ Ecuador

CĐV đến Qatar dự World Cup 2022: Bàng hoàng chỗ ở, 'vỡ mộng' tiện nghi

Tổng quan cặp đấu Qatar vs Ecuador. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT