Quảng cáo

Chủ nhà Qatar ghi dấu ấn 'tệ nhất lịch sử' với World Cup 2022

Chủ nhật, 20/11/2022 17:13 PM (GMT+7)

Theo tạp trí Forbes, World Cup 2022 sẽ là một trong những kỳ đại hội bóng đá đặc biệt nhất trong lịch sử của giải đấu này. Bao gồm cả những mặt tích cực và tiêu cực.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, tạp chí Forbes nổi tiếng đã đưa ra những đánh giá tổng quan về VCK World Cup 2022 với những mặt tích cực và cả tiêu cực. Nước chủ nhà Qatar đã ghi dấu ấn vô cùng đặc biệt trong dòng chảy lịch sử của giải đấu vĩ đại này. 

Chủ nhà Qatar ghi dấu ấn 'tệ nhất lịch sử' với World Cup 2022 219983
Qatar khiến cho World Cup 2022 tốn kém hơn hàng chục lần so với chi phí tổ chức các kỳ trước đó. Ảnh: internet

Cụ thể, VCK World Cup 2022 đã chính thức trở thành kỳ đại hội bóng đá thế giới đắt đỏ nhất trong lịch sử. Với hơn 200 tỷ USD được chi ra, đất nước vùng Trung Đông đã xây dựng 8 SVĐ cùng với đó là nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ sự kiện - khách sạn và cơ sở giải trí, đại tu toàn bộ mạng lưới đường bộ và xây dựng hệ thống đường sắt.

Tuy nhiên, song song với sự hoành tráng và hào nhoáng mà Qatar tạo ra, World Cup 2022 cũng ghi dấu ấn đậm nét theo mặt vô cùng tệ.

Theo đó, tạp trí Forbes khẳng định chưa có bất kỳ một VCK đại hội bóng đá nào nhận phải nhiều "gạch đá" từ dư luận như World Cup 2022. 

Từ trước khi giải đấu diễn ra, hàng loạt vụ lùm xùm liên quan tới việc Qatar đã hối lộ các quan chức bóng đá cấp cao của FIFA để đem giải đấu này trở về châu Á sau 2 thập kỷ. Thậm chí, đã có những bộ phim tài liệu được làm ra để chỉ rõ những bằng chứng không thể chối cãi của sự vụ này. 

Chủ nhà Qatar ghi dấu ấn 'tệ nhất lịch sử' với World Cup 2022 219987
Theo một báo cáo của Daily Mail thì phần đông người hâm mộ bóng đá không muốn World Cup được tổ chức tại Qatar. Ảnh: internet

Tiếp theo đó, luật lệ và văn hóa hà khắc của Đạo Hồi (Tôn giáo chủ yếu ở Qatar) cũng khiến những NHM bóng đá cảm thấy World Cup 2022 không nên được diễn ra ở Trung Đông. Những scandal của Qatar liên tiếp bị giới truyền thông vạch trần. 

Điển hình như việc cả thế giới lên án việc chủ nhà World Cup năm nay đã để tới hàng chục nghìn người thiệt mạng trong quá trình xây dựng các SVĐ và công trình phục vụ giải đấu. Ngoài ra, những "đặc sản" của đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh cũng sẽ biến mất theo các lệnh cấm của chủ nhà Qatar.

Chủ nhà Qatar ghi dấu ấn 'tệ nhất lịch sử' với World Cup 2022 219990
Sẽ không còn hình ảnh các fan nữ nóng bỏng và khiêu gợi "khoe da khoe thịt" tại World Cup 2022. Ảnh: internet

Việc phải tuân theo các nguyên tắc về phục trang của Đạo Hồi hay không được sử dụng đồ uống có cồn tại các SVĐ. Chưa dừng lại tại đó, nhóm người "giới tính thứ 3" hay LGBT cũng bị coi là phạm pháp ở quốc gia có dân số chỉ là hơn 1 triệu này.

Với việc đầu tư quá nhiều tiền của, chủ nhà Qatar hy vọng thông qua World Cup 2022 có thể giới thiệu được hình ảnh của quốc gia này tới toàn thế giới. Tuy nhiên, mặt tiêu cực của đất nước thịnh vượng vùng Trung Đông có thể khiến những công sức của họ "đổ sông đổ bể". 

Chủ nhà Qatar ghi dấu ấn 'tệ nhất lịch sử' với World Cup 2022 219992
sự hà khắc trong nét văn hóa Qatar khiến phần đông người hâm mộ bóng đá thế giới đón nhận World Cup 2022 theo cách nước chủ nhà mong muốn. Ảnh: internet

Mặc dù bị đánh giá là kỳ World Cup tệ nhất trong lịch sử nhưng LĐBĐ thế giới FIFA vẫn đang hoàn toàn ủng hộ các quyết định của Qatar. Điều này được cho là sẽ có càng nhiều ý kiến tiêu cực về World Cup 2022 bùng nổ trong quá trình giải đấu diễn ra và thậm chí là cả sau đó nữa.

FIFA nhất mực bảo vệ Qatar, cả thế giới thêm phẫn nộ với World Cup 2022?

HLV Sanchez nói thẳng sự thật Qatar chi tiền mua chuộc cầu thủ Ecuador

ĐT Brazil chính thức có mặt ở Doha, Qatar để tham dự VCK World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT