Quảng cáo

Messi trước trận ra quân World Cup 2022: Thời cơ vượt mặt Ronaldo

Thứ ba, 22/11/2022 15:30 PM (GMT+7)

Messi có cơ hội vượt mặt Ronaldo nếu ghi bàn trong trận Argentina đấu Ả Rập Xê Út tại World Cup 2022 vào lúc 17h00 hôm nay 22/11.

Nghe nội dung bài viết

Trong suốt gần 2 thập kỷ trở lại đây, cuộc tranh giữa Ronaldo hay Messi vẫn là câu chuyện được nói đi nói đi nhiều năm qua, bất chấp giờ đây cả 2 đang ở những năm tháng cuối cùng trong sự nghiệp.

Cầu thủ người Argentina tự hào có 7 Quả bóng Vàng trong khi cầu thủ người Bồ Đào Nha có 5 Quả bóng Vàng cho riêng mình. Họ là những cầu thủ có một không hai trong lịch sử bóng đá. Nhưng với việc World Cup 2022 đang đến gần, cuộc tranh luận một lần nữa nổ ra.

Messi trước trận ra quân World Cup 2022: Thời cơ vượt mặt Ronaldo 221033
Thời gian không còn nhiều nữa và Messi cùng Ronaldo chắc chắn sẽ quyết tâm giành danh hiệu cao quý World Cup

Messi sẽ mang sứ mệnh dẫn dắt Argentina đến World Cup đầu tiên sau 36 năm và với một Argentina sở hữu lực lượng đồng đều, Messi đứng trước cơ hội sánh ngang thành tích với cố huyền thoại Maradona.

Trong khi đó, Ronaldo sẽ là mũi nhọn của đội tuyển Bồ Đào Nha trong hành trình hướng tới chiếc cúp vô địch thế giới đầu tiên của họ. Mặc dù Bồ Đào Nha không được đánh giá cao và bản thân Ronaldo cũng đang gặp những vấn đề riêng, nhưng chắc chắn cầu thủ 37 tuổi này sẽ đặt quyết tâm rất lớn cùng Bồ Đào Nha.

Cả hai cầu thủ sẽ chơi ở World Cup cuối cùng của họ. Messi đã tuyên bố sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau Qatar 2022 trong khi tầm ảnh hưởng của Ronaldo bắt đầu suy yếu dần tại tuyển Bồ Đào Nha.

Messi trước trận ra quân World Cup 2022: Thời cơ vượt mặt Ronaldo 221034
Messi có cơ hội vượt qua thành tích của Ronaldo trong trận đấu với Ả Rập Xê Út

Trong lần cuối cùng góp mặt tại một kỳ World Cup và có thể là lần cuối cùng để hai ngôi sao này đua tranh số lượng bàn thắng tại World Cup. Chắc chắn cả 2 sẽ đặt quyết tâm lớn. Lợi thế có vẻ như đang nghiêng về Messi bởi Argentina nằm ở bảng đấu dễ chịu hơn và phong độ của Messi cũng ấn tượng hơn nhiều so với Ronaldo.

Xét về thông số của Ronaldo và Messi, cả hai đều sở hữu những con số khá tương đồng:

  Số trận Bàn thắng Penalty Kiến tạo Hiệu suất ghi bàn Hiệu suất ghi bàn/kiến tạo
Messi 19 6 0 7 270,8 phút/bàn 125 phút/bàn/kiến tạo
Ronaldo 17 7 2 2 211 phút/bàn 163,8 phút/bàn/kiến tạo

Như vậy, Messi đang thua kém Ronaldo 1 bàn và với việc chỉ phải đón tiếp đối thủ dưới cơ là Ả Rập Xê Út, El Pulga đứng trước cơ hội san bằng thành tích ghi bàn của Ronaldo và thậm chí có thể bỏ xa ngôi sao người Bồ bởi Argentina hứa hẹn sẽ có một trận cầu thắng đậm trước đại diện châu Á.

Ứng viên vô địch World Cup 2022: Messi - Ronaldo và sứ mệnh còn dang dở

Messi tuyên bố điều đặc biệt, sẵn sàng 'thách thức' tất cả tại World Cup 2022

Argentina tập luyện trước trận ra quân tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT