Quảng cáo

HLV Argentina hé lộ 'công thức chiến thắng' trước trận ra quân

Thứ ba, 22/11/2022 14:35 PM (GMT+7)

Trước trận ra quân World Cup của Argentina, HLV Lionel Scaloni đã chia sẻ những nhận định cá nhân về hành trình chinh phục cúp vàng của Albiceleste năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Trực tiếp Argentina vs Ả Rập Xê Út, 17h00 hôm nay 22/1

Argentina là một trong những đội tuyển được chú ý nhất tại World Cup 2022. Một phần là bởi họ đang sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng lý do quan trọng hơn có lẽ bởi đây gần như sẽ là giải đấu thế giới cuối cùng mà Messi tham dự.

Với 91 bàn thắng sau 165 lần khoác áo ĐTQG, Lionel Messi bước vào kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp với trọng trách là đầu tàu mang niềm hy vọng đem cúp vàng về cho Argentina. Trước trận ra quân của Albiceleste gặp Ả Rập Xê Út, HLV trưởng Lionel Scaloni một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của El Pulga.

messi-argentina-world-cup
Messi sẽ tham sự kỳ World Cup thứ 5 và gần như sẽ là cuối cùng trong sự nghiệp

"Khả năng lãnh đạo cùng với tinh thần luôn ở trạng thái hoàn hảo của cậu ấy là tài sản của chúng tôi lúc này. Tôi luôn thấy Leo như vậy, chỉ muốn tận hưởng World Cup cùng các đồng đội của mình. Mặt khác cậu ấy hiểu rõ trọng trách khi khoác lên mình tấm áo ĐTQG. Điều này rất quan trọng đối với hành trình sắp tới của chúng tôi”

Mặc dù sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong đội hình nhưng HLV Lionel Scaloni vẫn phải thừa nhận rằng World Cup là một sân chơi khắc nghiệt và thắng bại còn được quyết định bởi nhiều yếu tố khác, qua đó đặt nền móng cho triết lý vươn tới thành công cùng Argentina.

hlv-argentina
HLV Scaloni khẳng định thành bại tại World Cup 2022 được định đoạt bởi nhiều yếu tố

“Chiến thắng tại World Cup là dành cho những đội bóng thận trọng, biết khi nào nên tấn công và khi nào nên phòng thủ. Thay vì trận nào cũng áp đảo phần sân đối phương. Chúng tôi phải thích nghi với điều đó. Trí tuệ là một phần của bóng đá. Nếu một chi tiết nào không đúng với điều đó, nó không phù hợp với chúng tôi. Chúng tôi sẽ phải làm một cái gì đó khác."

Nhận thức được sự kỳ vọng lớn từ quê nhà, nhưng HLV Lionel Scaloni từ chối đưa ra những lời hứa hẹn. Ông chỉ muốn đội bóng của mình tập trung thi đấu với hy vọng làm hơn 45 triệu người dân Argentina tự hào.

dt-argentina-world-cup
ĐT Argentina hướng tới mục tiêu trình diễn thứ bóng đá có thể làm người dân quê nhà tự hào thay vì hứa hẹn xa xôi

"Chúng tôi biết World Cup quan trọng với người dân Argentina như thế nào, nhưng đây vẫn là một môn thể thao. Có nhiều điều không thể lường trước được. Mọi người không nên đặt ra gánh nặng không cần thiết hoặc bất kỳ trách nhiệm nào quá lớn.

Đối với những người hâm mộ, chúng tôi không thể hứa hẹn bất cứ điều gì, bởi vì như tôi luôn nói, đây là bóng đá. Bóng đá là không thể đoán trước. Đó là một môn thể thao tuyệt vời, nhưng rất khó đoán. Đôi khi thiếu công bằng đến mức không đáng để hứa hẹn bất cứ điều gì."

Bất ngờ tình trạng của Messi trước trận ra quân World Cup 2022

Chạm trán Messi, HLV Ả Rập Xê Út khẳng định Ronaldo là cầu thủ vĩ đại

Messi và hành trình tại sân chơi World Cup (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT