Quảng cáo

FIFA chính thức ra án phạt với ĐT Argentina sau màn ăn mừng quá khích

Thứ bảy, 14/01/2023 10:18 AM (GMT+7)

Argentina và một vài đội tuyển khác đã chính thức phải nhận án phạt từ FIFA cho những hành động không đẹp tại World Cup 2022.

Kết thúc World Cup 2022, một cái kết viên mãn dành cho Lionel Messi khi anh cùng ĐT Argentina đã lên ngôi vô địch sau thất bại 8 năm trước trên đất Brazil. Tuy vậy, những ấn tượng mà họ để lại sau trận chung kết với ĐT Pháp lại không mấy tốt đẹp.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã xác nhận 3 điều khoản mà ĐT Argentina đã vi phạm, bao gồm điều 11 (hành vi xúc phạm và vi phạm nguyên tắc chơi đẹp), điều 12 (hành vi sai trái của cầu thủ và quan chức) và điều 14 (vi phạm các quy định về tiếp thị).

Về phần điều 14 thì chưa được tiết lộ cụ thể, nhưng điều 11 và 12 đã chỉ ra hành động không đẹp của thủ thành Emiliano Martinez - người giành găng tay vàng World Cup 2022 với màn ăn mừng gây tranh cãi cùng chiếc cúp vô địch. Thêm vào đó là những đoạn phim ghi lại cảnh anh có những cử chỉ thiếu tôn trọng tiền đạo đối thủ Kylian Mbappe.

FIFA chính thức ra án phạt với ĐT Argentina sau màn ăn mừng quá khích 242012
Hình ảnh mà ĐT Argentina để lại sau chức vô địch World Cup 2022 có phần thiếu tôn trọng ĐT Pháp (Ảnh: internet)

Ngoài ra, ĐT Argentina cũng bị xử phạt về màn ăn mừng náo nhiệt tại SVĐ Doha sau loạt sút luân lưu. Họ đã ca vang một bài hát có phần xúc phạm giới truyền thông, và điều này vi phạm các nguyên tắc đẹp của FIFA.

Với những vi phạm trên, FIFA dự kiến sẽ đưa ra hình phạt 100.000 USD và cấm ra sân những cái tên được chỉ đích danh ở một vài trận đấu của ĐT Argentina. Tất nhiên, họ vẫn có quyền trả lời các cáo buộc trong thời gian sớm nhất.

Không chỉ Argentina, FIFA cũng đồng thời đưa ra mức phạt với một vài đội tuyển khác. Cụ thể là Serbia (72.000 USD vì những màn hò hét xúc phạm của CĐV trong trận thua 2-3 trước Thụy Sĩ), Mexico (144.000 USD vì CĐV hô vang chống đồng tính trong hai trận đấu) và Ecuador (30.000 USD vì những lời hô vang trong trận khai mạc với Qatar nhắm vào Chile).

Đội bóng hạng 192 thế giới bất ngờ muốn so tài với ĐT Argentina

'Nếu Messi xuất hiện tại World Cup 2026, đó là thất bại của Argentina'

Emiliano Martinez - một người hùng khác của Messi và ĐT Argentina (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo