Quảng cáo

Vô địch World Cup 2022, Argentina sắp nhận điều đặc biệt từ FIFA

Thứ sáu, 13/01/2023 19:22 PM (GMT+7)

Ngoài Messi, Julian Alvarez, Dibu Martinez và Lionel Scaloni, những cổ động viên cuồng nhiệt của Argentina cũng được FIFA đề cử cho danh hiệu hay nhất năm 2022.

Mới đây, tất cả các ứng cử viên cho Giải thưởng FIFA The Best 2022 đã chính thức được công bố, và không có gì bất ngờ khi Argentina chiếm nhiều cái tên nhất sau chức vô địch World Cup 2022, với Lionel Messi và Julian Alvarez cho cầu thủ xuất sắc nhất, Emiliano Martinez cho giải thưởng thủ môn xuất sắc nhất và Lionel Scaloni cho huấn luyện viên xuất sắc nhất.

Ngoài ra, các CĐV vô cùng cuồng nhiệt của ĐTQG Argentina cũng được đề cử để giành giải CĐV xuất sắc nhất năm 2022.

Vô địch World Cup 2022, Argentina sắp nhận giải thưởng đặc biệt từ FIFA 241887
Argentina được đề của giải thưởng FIFA The Best cho người hâm mộ của năm. Ảnh: GETTY

Kể từ năm 2016, FIFA đã quyết định trao giải thưởng này cho người hâm mộ, đó có thể là cá nhân, người hâm mộ cụ thể hoặc một nhóm hội nào đó. Năm nay, cơ quan đứng đầu của "môn thể thao vua" thừa nhận rằng: "Người Argentina đã đến Qatar để ủng hộ vô điều kiện đội bóng của họ, và sau khi La Albiceleste vô địch thế giới, hàng triệu người hâm mộ đã tràn ra đường phố của thủ đô Buenos Aires để ăn mừng".

Các CĐV Argentina sẽ phải cạnh tranh giải thưởng đặc biệt này của FIFA với Abdullah Al Salm - một người Ả Rập Xê Út đã đi bộ 55 ngày qua sa mạc để đến Qatar từ Jeddah (tổng cộng là 1.600 km), và với các CĐV đến từ Nhật Bản - những người đã gây được tiếng vang lớn trên toàn thế giới vì truyền thống ở lại dọn dẹp vệ sinh sau các trận đấu World Cup .

Danh sách những cái tên đoạt giải The Best cho những người hâm mộ tốt nhất

  • 2016: Borussia Dortmund và Liverpool, vì đã đồng thanh hát trong trận tứ kết Champions League bài You'll Never Walk Alone (bài hát truyền thống của Liverpool).
  • 2017: Celtic, vì màn cổ động trên khán đài trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, trùng với lễ kỷ niệm 50 năm giành chức vô địch Champions League (1967) của Celtic.
  • 2018: Peru, cho màn trình diễn của người hâm mộ tại World Cup 2018 ở Nga . Sự nhiệt tình và thái độ cởi mở của họ đã giúp họ có chỗ đứng trong lòng người dân Nga nói riêng và thế giới nói chung.
  • 2019: Silvia Grecco, một cổ động viên Palmeiras đến từ Brazil, người luôn đưa cậu con trai mù và mắc chứng tự kỷ của mình đến sân mỗi trận đấu và mô tả mọi thứ xảy ra với cậu bé.
  • 2020: Marivaldo Francisco Da Silva, vì đã đi bộ 64 km để xem đội bóng Sport Recife yêu dấu của mình.
  • 2021: Đan Mạch và Phần Lan, vì hành động nhân văn của họ trong trận đấu ở vòng bảng Euro 2021, trận đấu mà Christian Eriksen đã bị đột quỵ vì vấn đề về tim.

ĐT Argentina tạo nên 'cơn sốt' toàn cầu sau chức vô địch World Cup

ĐT Argentina tiếp tục nhận tin vui sau khi vô địch World Cup 2022

Hành trình World Cup của Messi (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo