Quảng cáo

Nghĩa cử cao đẹp, Brazil khiến thế giới cảm động tại World Cup 2022

Thứ ba, 06/12/2022 05:43 AM (GMT+7)

Các cầu thủ Brazil đã bày tỏ lòng kính trọng đối với vua bóng đá Pele sau khi ông được đưa vào bệnh viện trong tình trạng xấu hồi đầu tuần này.

Nghe nội dung bài viết

Biểu tượng sống của bóng đá Brazil, Pele đã phải nhập viện hồi đầu tuần này sau khi ngừng đáp ứng với hóa trị trong thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư ruột.

Nghĩa cử cao đẹp, Brazil khiến thế giới cảm động tại World Cup 2022 228600
Các cầu thủ Brazil tri ân Pele. Ảnh: GETTY

Sau chiến thắng đậm đà với tỉ số 4-1 trước Hàn Quốc ở vòng 1/8, các cầu thủ cùng CĐV Brazil đã bày tỏ lòng kính trọng đối với Pele bằng cách mang nhiều tấm băng rôn, áp phích chứa hình và thông điệp tốt đẹp dành cho huyền thoại 82 tuổi.

Và mặc dù đang trong bệnh viện, Pele vẫn dành sự quan tâm đặc biệt đến đội bóng áo vàng xanh khi đã cổ vũ các vũ công samba qua màn hình nhỏ. Chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, cựu tiền đạo huyền thoại của Santos cho biết: 

"Năm 1958, tôi đi bộ trên đường với suy nghĩ về việc thực hiện lời hứa với cha mình. Tôi biết rằng ngày nay nhiều người đã đưa ra những lời hứa tương tự và cũng đang tìm kiếm danh hiệu World Cup đầu tiên trong đời. Tôi sẽ xem trận đấu từ bệnh viện và cổ vũ cho từng người trong số các bạn. Chúc may mắn!"

Pele đã ở lại bệnh viện suốt cả tuần sau khi ngã bệnh vì nhiễm trùng nặng hơn. Một số thông tin cho biết rằng, Pele đã chuyển đến phòng chăm sóc cuối đời. Tuy nhiên, gia đình ông đã lên tiếng phủ nhận những tin đồn này và  đưa ra một thông tin cập nhật về tình trạng sức khỏe tích cực.

Nghĩa cử cao đẹp, Brazil khiến thế giới cảm động tại World Cup 2022 228601
Cổ động viên Brazil cũng mong muốn huyền thoại đội bóng sớm khỏi bệnh. Ảnh: GETTY

Con gái Kely Nascimento của Pele cho hay: "Bố tôi ốm yếu và già rồi, nhưng hiện tại ông vẫn ở đó do bị nhiễm trùng. Và một khi bố tôi cảm thấy khỏe hơn, bố sẽ về nhà."

Con gái khác của Pele, Flavia, nói thêm: "Thật không công bằng khi mọi người nói rằng bố tôi đang ở giai đoạn cuối đời trong sự chăm sóc đặc biệt. Điều đó không đúng. Hãy tin chúng tôi."

Ronaldo nhận tin buồn 'đau đớn' bậc nhất sự nghiệp tại World Cup 2022

Tất cả những gì bạn cần biết: Brazil vs Hàn Quốc (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT