Quảng cáo

Messi khiến toàn dân Argentina xúc động trước thềm World Cup 2022

Thứ ba, 15/11/2022 20:24 PM (GMT+7)

Trái ngược với những thị phi của Ronaldo tại MU, tiền đạo Lionel Messi hiện đang được đông đảo người hâm mộ bóng đá yêu mến bởi đức tính cao đẹp.

Nghe nội dung bài viết

Trong khi siêu sao Cristiano Ronaldo đang vướng phải những lùm xùm tại Man United và nhận vô số những lời chỉ trích từ giới mộ điệu cũng như người hâm mộ thì ở một phương trời khác, Lionel Messi đang là niềm tự hào của cả dân tộc Argentina và khiến những người yêu quý anh cảm thấy nở mày nở mặt.

Messi khiến toàn dân Argentina xúc động trước thềm World Cup 2022 218091
Ronaldo đang trải qua những ngày tháng đáng quên tại Man United. Ảnh: GETTY

Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn mới nhất với Conmebol, chân sút của PSG đã chia sẻ nhiều điều liên quan đến sự nghiệp khiến nhiều người xúc động.

Khi được danh thủ Jorge Valdano (cựu giám đốc Real Madrid), người trực tiếp phỏng vấn Messi hỏi: "Anh cảm thấy thế nào khi người đồng đội cũ Mascherano đã từng ước được làm Messi trong 5 phút?"

Lionel Messi khiêm tốn đáp: "Trở thành Messi cũng có nhiều cái dở của nó, đôi khi tôi ước mình không nổi tiếng, tôi không thích trở thành trung tâm chú ý hoặc cảm thấy mọi người đều đang nhìn về phía mình. Nhưng giờ thì tôi đã quen với nó, gia đình và các con luôn là nơi ẩn náu."

Messi khiến toàn dân Argentina xúc động trước thềm World Cup 2022 218092
Messi cảm thấy áp lực khi quá nổi tiếng. Ảnh: GETTY

Messi cũng thể hình sự chung thủy tuyệt đối với người bạn gái lâu năm Antonella Roccuzzo, người đã sát cánh cùng El Pulga kể từ khi anh vẫn còn là một cầu thủ vô danh:

"Đối với Antonella (vợ Messi), tôi đã quen cô ấy từ khi tôi mới 7 hoặc 8 tuổi, khi tôi đến Barcelona và không có liên lạc, chúng tôi nói chuyện một lần/tuần và nói rất nhanh để không tốn nhiều chi phí. Cả đời tôi luôn đặt mối quan hệ với Antonella trong trái tim. Cô ấy là một người phụ nữ tuyệt vời, mộ người vợ, người mẹ hoàn hảo. Tôi yêu cô ấy rất nhiều."

Messi khiến toàn dân Argentina xúc động trước thềm World Cup 2022 218093
Messi luôn chung thủy với người vợ hiện tại của anh là Antonella. Ảnh: GETTY

Khi được hỏi về thế giới bóng đá của thời điểm hiện tại, Lionel Messi cho biết bóng đá đã ngày một thay đổi và bản thân đang cố gắng tận hưởng thứ bóng đá của riêng mình:

"Tôi đang cố gắng tận hưởng nhiều hơn nữa, từ ngày này qua ngày khác ở CLB và ĐTQG. Có một điều rất tuyệt vời từ Copa America ở Brazil, thực tế là chiến thắng khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, tự nhiên hơn rất nhiều."

Tôi thấy bóng đá thay đổi rất nhiều, thật khó để tìm được một cầu thủ khác biệt hoàn toàn bởi vì ngay từ trong lò đào tạo, cầu thủ nhí đều phải chơi theo cùng một kiểu. Bóng đá sẽ ngày càng mang nặng tính chiến thuật hơn. Đặc biệt, bóng đá đường phố dạy tôi nhiều điều, tôi rời Argentina từ khi còn nhỏ và học được rất nhiều từ bóng đá đường phố trước khi ra đi. Tôi đã gắn bó với quả bóng từ khi còn bé tí, tôi có thể đá bóng cả ngày."

Messi khiến toàn dân Argentina xúc động trước thềm World Cup 2022 218094
Messi cho rằng bóng đá đang ngày một thay đổi và anh đang cố gắng tận hưởng nốt những năm tháng thi đấu cuối cùng. Ảnh: GETTY

Khi được hỏi về đội tuyển Argentina, Messi đã không ngần ngại bày tỏ niềm tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo sọc xanh trắng: "Tôi đã yêu cầu được tham gia vào đội trẻ của Argentina. Trước đó tất cả họ đều nghĩ tôi sẽ chơi cho ĐT Tây Ban Nha, nhưng chuyện đó không bao giờ xảy ra, tôi chỉ muốn thi đấu cho ĐT Argentina."

Chia sẻ về HLV trưởng Lionel Scaloni, Messi đã dành những lời khen có cánh cho vị chiến lược gia 44 tuổi: " Scaloni luôn có một tính cách rất đặc biệt kể từ khi ông ấy còn là cầu thủ, ông ấy chuẩn bị rất tốt cho các trận đấu. Điều tuyệt vời nhất mà Scaloni sở hữu là khả năng giao tiếp, ông ấy chọn cầu thủ mà không cần suy nghĩ về bình luận của người khác. Scaloni rất đơn giản và thực tế."

Messi khiến toàn dân Argentina xúc động trước thềm World Cup 2022 218095
Messi luôn thể hiện tình yêu to lớn với ĐT Argentina. Ảnh: GETTY

Về khả năng vô địch World Cup 2022 của tuyển Argentina, chủ nhân của 7 Quả bóng vàng đã đặt niềm tin vào màu cờ sắc áo mà anh đang khoác lên, nhưng vẫn không quên dành những sự tôn trọng nhất định cho các đối thủ, đặc biệt là những đội bóng mạnh như Pháp, Brazil và Anh:

"Tôi nghĩ tuyển Argentina đang ở một thời điểm tốt và tinh thần cao nhưng chúng tôi không được phép mắc sai lầm, chúng tôi phải vững niềm tin rằng chúng tôi là ứng viên vô địch World Cup. Chúng tôi phải thực tế và cẩn thận từng bước một. Quan điểm của tôi không thay đổi, Pháp, Brazil và Anh vẫn là những ứng viên hàng đầu."

Không còn nghi ngờ gì nữa, Lionel Messi chính là niềm hy vọng số một của Argentina ở kỳ World Cup lần này. Nên nhớ, Messi đã ghi 4 bàn và có 5 pha kiến ​​tạo trong 7 trận để giúp La Albiceleste vô địch Copa America năm ngoái. Cựu sao Barca cũng truyền cảm hứng cho các đồng đội bằng bài phát biểu đầy nhiệt huyết trước trận chung kết với Brazil.

Messi khiến toàn dân Argentina xúc động trước thềm World Cup 2022 218096
Argentina là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Messi đang thể hiện một phong độ không thể ngăn cản trong màu áo đội tuyển quốc gia khi đã ghi tới 9 bàn trong 3 trận gần nhất. Tại Qatar năm nay, tuyển Argentina nằm ở bảng C cùng Ba Lan, Ả Rập Saudi và Mexico. Các chuyên gia đánh giá đây là một bảng đấu dễ thở và nhiều khả năng Messi và các đồng đội sẽ vượt qua vòng bảng.

Vì lý tưởng vĩ đại, Messi chốt bến đỗ bất ngờ sau World Cup 2022

Tiết lộ gây choáng về Messi, Neymar và Mbappe trước thềm World Cup 2022

Messi tập luyện cùng tuyển Argentina trước thềm World Cup 2022 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT