Quảng cáo

HLV Pochettino chính thức lên tiếng, dẫn dắt đội bóng hùng mạnh sau World Cup 2022?

Thứ sáu, 18/11/2022 05:20 AM (GMT+7)

Mới đây, HLV Mauricio Pochettino thừa nhận đã sẵn sàng cho công việc dẫn dắt đội tuyển quốc gia sau khi bị PSG sa thải.

Nghe nội dung bài viết

HLV Mauricio Pochettino đã rơi vào cảnh "thất nghiệp" sau khi bị PSG sa thải vào mùa hè năm nay. Đã có nhiều đồn đoán cho rằng nhà cầm quân người Argentina đang là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng tại ĐT Anh sau khi Gareth Southgate rời đi. Và Pochettino cũng tỏ ra hào hứng với việc được dẫn dắt một ĐT quốc gia.

HLV Pochettino chính thức lên tiếng, dẫn dắt đội bóng hùng mạnh sau World Cup 2022? 219048
Pochettino quan tâm đến việc trở thành huấn luyện viên đội tuyển Anh. Ảnh: GETTY

Mặc dù đã ký vào một bản hợp đồng mới cho đến năm 2024 sau khi dẫn dắt ĐT Anh tiến tới trận chung kết Euro 2020, nhưng vẫn chưa rõ liệu Southgate có tiếp tục dẫn dắt Tam sư sau World Cup tại Qatar vào tháng 11-12 này hay không. Một màn trình diễn thất vọng ở Trung Đông có thể đánh dấu sự kết thúc cho triều đại 6 năm tương đối thành công của Southgate với tư cách là thuyền trưởng đội tuyển Anh.

Pochettino chia sẻ với tờ The Athletic về khả năng huấn luyện đội tuyển Anh chỉ 4 ngày trước trận mở màn gặp Iran: “Tất nhiên, mối quan hệ của tôi với đội tuyển Anh luôn rất tốt. Chúng tôi rất thân thiết với các học viện, cố gắng phát triển các cầu thủ trẻ cho đội tuyển quốc gia. Tôi cảm thấy rất thoải mái khi ở đây. Bạn không bao giờ biết những gì xảy ra. Tôi cởi mở với mọi thứ.”

HLV Pochettino chính thức lên tiếng, dẫn dắt đội bóng hùng mạnh sau World Cup 2022? 219049
Liệu Southgate có tiếp tục làm HLV trưởng Tam sư sau World Cup hay không vẫn chưa rõ ràng. Ảnh: Internet

Rõ ràng, cựu HLV của PSG sẽ không gặp khó khăn trong việc thích nghi với cuộc sống ở Anh khi trước đó đã có khoảng thời gian dài dẫn dắt Southampton và Tottenham. Trở thành huấn luyện viên đội tuyển Anh, Pochettino sẽ làm việc với một số cựu cầu thủ của ông ở Spurs như Harry Kane và Eric Dier.

HLV người Argentina không phải là người duy nhất quan tâm đến công việc ở Anh. Tờ Telegraph đưa tin cựu HLV của Chelsea là Thomas Tuchel cũng rất quan tâm đến chiếc ghế nóng của Tam sư, chiến lược gia người Đức thích sống ở London và sẽ nhận công việc này. Mặc dù vậy, Tuchel vẫn chưa bình luận công khai về việc đảm nhận vai trò như Pochettino đã làm.

HLV Pochettino chính thức lên tiếng, dẫn dắt đội bóng hùng mạnh sau World Cup 2022? 219050
Pochettino sẽ tái hợp với trò cưng Harry Kane nếu dẫn dắt ĐT Anh. Ảnh: GETTY

Nước Anh đã có 2 huấn luyện viên không phải người Anh kể từ đầu thế kỷ này. Bao gồm HLV người Thụy Điển Sven-Goran Eriksson - người đã dẫn dắt thế hệ vàng tuyển Anh từ 2001 đến 2006. Trước khi nhà cầm quân người Ý Fabio Capello lên tiếp quản từ năm 2008 đến 2011.

XÁC NHẬN: Tuyển Anh mất trụ cột ngay trận mở màn World Cup 2022

Số áo ĐT Argentina tại World Cup 2022: Messi dễ đoán, Lisandro Martinez gây bất ngờ

Harry Maguire đánh đầu ghi bàn cho ĐT Anh (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT