Quảng cáo

7 ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2022

Thứ năm, 17/11/2022 19:14 PM (GMT+7)

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang đến rất gần, dưới đây là một số cái tên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2022 tại Qatar.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Pháp

Pháp chắc chắn là đội bóng mạnh, mạnh khủng khiếp. Tuy nhiên, không nên nhìn vào việc nước này có thể xếp tới 5 đội hình tương đương nhau để đem ra thi đấu World Cup là một điểm mạnh, bởi vấn đề là chưa chắc đội hình 1 đã dễ dàng đả bại được đội hình 5.

World Cup là sân chơi của 11 (cùng lắm là đến 15) con người xuất chúng nhất, và việc Pháp “đông nhưng không chất hẳn”, là thứ khiến ĐT này bị đặt dấu hỏi.

Ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2022: Messi  218991
Tuyển Pháp vẫn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup bất chấp đội hình đã bị sứt mẻ đáng kể. Ảnh: GETTY

Thêm một điều nữa, không có đội bóng nào vô địch mà không sở hữu 1 nhạc trưởng xuất chúng trên sân. Pogba của năm 2018 đã chơi 1 giải đấu kiểu mẫu cho mọi tiền vệ trung tâm noi theo. Nhưng Pháp của 2022 chưa chắc đã xuất hiện nhân vật như vậy. Cùng chờ vào Tchouameni...

Đội tuyển Anh

Tam sư đang có một thế hệ tài năng và đồng đều, kết quả đến từ việc họ sở hữu giải quốc nội chất lượng và giàu sức cạnh tranh nhất thế giới. Nhưng vấn đề của đội bóng này là ở vị trí HLV trưởng.

Ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2022: Messi  218993
Đội tuyển Anh với lứa thế hệ tài năng hiện tại hoàn toàn có quyền mơ về chức vô địch. Ảnh: Internet

Southgate không tệ. Tệ thì ông đã chẳng đưa Anh vào tận bán kết World Cup, chung kết Euro, nhưng bài vở của Southgate chỉ đến thế. Trình độ huấn luyện của ông đã chạm ngưỡng, và lối chơi thực dụng nửa vời của ĐT Anh rõ ràng không đủ sức thuyết phục để ai đó đặt trọn vẹn niềm tin vào họ.

Đội tuyển Tây Ban Nha

Nói về thực dụng thì Tây Ban Nha chẳng khác nào "ông trùm". Đừng để lối đá đập nhả ban chuyền của Enrique làm bạn bị đánh lừa, cựu HLV Barca phải nói là thực dụng đến cực đoan.

Tây Ban Nha sẽ kiểm soát, sẽ chuyền bóng, sẽ làm mọi cách để không thua trước khi tìm kiếm chiến thắng, sẽ sẵn sàng bước vào loạt luân lưu ở mọi trận knock-out, như cách họ đã chơi trước Thụy Sĩ, Italia,...

Ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2022: Messi  218994
Tây Ban Nha đang rất khó lường dưới thời Luis Enrique. Ảnh: GETTY

Bởi lúc này, trong tay Enrique không có một sát thủ đúng nghĩa. Một sát thủ mà mọi nhà vô địch đều phải sở hữu.

Đội tuyển Đức

Đức cũng gần tương tự Tây Ban Nha, thậm chí không bằng. Họ không kiểm soát bóng đến mức thượng thừa như người Tây Ban Nha, và cũng chẳng còn chút lạnh lùng sắc bén nào trên hàng công. Giai đoạn chuyển giao thế hệ cũng khiến ĐT Đức mất đi tính cân bằng giữa các tuyến và cả sự sắc nét, cá tính trong lối chơi.

Ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2022: Messi 218995
Tuyển Đức luôn là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup. Ảnh: GOAL

Đội tuyển Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha dù đang có hàng công phải nói là khủng nhất xét theo tiêu chí “tên tuổi”, nhưng họ lại thiếu tính bài vở và sự đột phá trong khâu tấn công. Dường như, HLV Fernando Santos “không đủ nhạy bén” để chuyển hóa những chất liệu thượng hạng mình đang có biến thành món ăn ngon.

Ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2022: Messi  218996
Ronaldo vẫn sẽ là đầu tàu của ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022. Ảnh: GOAL

Chưa kể, Bồ Đào Nha 2016 lên ngôi nhờ vào tính bất ngờ, sự lầm lì, thực dụng, thì lúc này, việc sở hữu quá nhiều ngôi sao tuyến đầu lại vô tình khiến HLV Santos buộc phải tìm cách dung hòa, làm sao để dùng hết các quân bài, thay vì đánh khéo léo, cẩn thận.

Đội tuyển Brazil

Trên các trang phương tiện truyền thông, Brazil là đội được dự đoán sáng cửa vô địch nhất. Điều đó đến từ sự bùng nổ của Neymar, người đang chơi một mùa giải trên cả xuất sắc. Nhưng vấn đề của Brazil cũng nằm ở chỗ đó. HLV Tite buộc phải sử dụng hàng tiền vệ công nhân, những vệ tinh tấn công tốc độ, tất cả chỉ để phục vụ sức sáng tạo của Neymar.

Ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2022: Messi  218997
Brazil đem đến Qatar 2022 hàng loạt những cái tên sáng giá. Ảnh: Internet

Nếu Neymar chơi hay, vũ điệu Samba sẽ xuất hiện, nhưng ngược lại, nếu phép màu không được tạo ra, Brazil sẽ bế tắc cùng cực, và số 10 biểu tượng đương đại của bóng đá nước này sẽ lại bật khóc, như cái cách Brazil thất bại ở Copa America 2021, trước Argentina vậy.

Đội tuyển Argentina

Và cái tên cuối cùng, ứng viên được đa số người hâm mộ bóng đá mong muốn cho danh hiệu vô địch. Argentina đang có 1 HLV biết mình, biết ta, có 1 hàng phòng ngự không nhiều ngôi sao những đủ sự tin tưởng, một hàng công không đầy rẫy sao hạng A như trước kia, nhưng hội tụ đủ mọi phong cách, từ sát thủ dứt điểm như Lautaro, chuyên gia quấy rối như Dybala, lắt léo khó chịu như Di Maria, hay mẫu "trâu đầm" chạy khỏe như Joaquin Correa.

Hàng tiền vệ của La Albiceleste có thể không có nhiều nhân vật sáng giá, nhưng đừng quên hiện tại, Messi đang sắm vai trò của 1 nhạc trưởng hay nhất thế giới. Messi thời điểm này mới là phiên bản nguy hiểm vô cùng. Anh không ham đi bóng một mất một còn, không cố gắng vùng vẫy giữa vòng vây đối phương.

Ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2022: Messi  218998
Argentina tràn trề cơ hội vô địch World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Siêu sao 35 tuổi điều khiển cuộc chơi. Một Messi chậm hơn, lùi sâu hơn, ít ghi bàn hơn, nhưng lại giật dây tất cả. Hơn tất cả, Messi chỉ còn thiếu duy nhất 1 chiếc cúp vàng để trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử mà không nổ ra các cuộc tranh cãi. Và còn vì không ai trên đời này xứng đáng có một World Cup như Messi.

Số áo ĐT Argentina tại World Cup 2022: Messi dễ đoán, Lisandro Martinez gây bất ngờ

CHÍNH THỨC: ĐT Argentina công bố danh sách cầu thủ tham dự World Cup 2022

Messi và Di Maria đả bại UAE tại World Cup 2022 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT