Quảng cáo

ĐT Anh công bố số áo tại World Cup 2022: Sao Liverpool và các 'tân binh' mang số áo lạ lẫm

Thứ ba, 15/11/2022 08:49 AM (GMT+7)

Đội bóng của xứ sở sương mù đang rục rịch hoàn tất những công việc tiếp theo để chuẩn bị cho trận mở màn tại World Cup 2022, giải đấu sẽ khởi tranh trong chưa đầy một tuần nữa.

Nghe nội dung bài viết

 

Mới đây, các phương tiện truyền thông chính thức của Đội tuyển Anh đã công bố số áo các cầu thủ sẽ mặc ở World Cup 2022 trên đất Qatar. Thời điểm công bố cách trận đấu mở màn của Tam Sư tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh (gặp Iran) đúng một tuần.

Trước đó, HLV Gareth Southgate đã gọi 26 cầu thủ để chuẩn bị cho hành trình gần một tháng tại Trung Đông sắp tới. Ngoài những cái tên quen thuộc, đội tuyển Anh lần này có sự xuất hiện của James Maddison - người lần đầu được gọi từ nằm 2019. Bên cạnh đó, Trent Alexander-Arnold và Marcus Rashford, bộ đôi bị loại ở những đợt tập trung gần nhất, cũng được triệu tập cho World Cup.

ĐT Anh công bố số áo tại World Cup 2022: Sao Liverpool và các 'tân binh' mang số áo lạ lẫm 217814
ĐT Anh đã có mặt tại trung tâm huấn luyện. (Ảnh: internet)

Harry Kane vẫn sẽ giữ chiếc áo số 9 quen thuộc, cùng với tấm băng đội trưởng trên tay. Ngoài mục tiêu đưa đội tuyển Anh tiến xa, có lẽ ngôi sao của Tottenham cũng mong muốn tái lập thành tích Chiếc giày vàng World Cup như bốn năm về trước tại Nga. Tại World Cup 2018, Kane ghi được 6 bàn thắng trong suốt chiến dịch.

Raheem Sterling sẽ mặc áo số 10, con số quen thuộc của anh trên tuyển. Dù rất được HLV Southgate trọng dụng nhưng phong độ đáng báo động gần đây tại Chelsea có thể sẽ khiến suất đá chính của Sterling bị đe doạ. Trong khi đó, đồng đội cũ của anh tại Man City là Jack Grealish sẽ mặc áo số 7.

ĐT Anh công bố số áo tại World Cup 2022: Sao Liverpool và các 'tân binh' mang số áo lạ lẫm 217812
Harry Kane vẫn giữ áo số 9 quen thuộc trên tuyển. (Ảnh: internet)

Ngoài ra, những cầu thủ có thâm niên “ăn cơm tuyển” đều mặc những số áo quen thuộc như Kyle Walker (số 2), Harry Maguire (số 6) hay Jordan Henderson (số 8). Đáng chú ý, Trent Alexander-Arnold sẽ khoác áo số 18 ở World Cup lần này, một con số khá lạ lẫm với cá nhân cầu thủ sinh năm 1998.

Tương tự như vậy là những cái tên đang có phong độ cao và có khả năng lớn được đá chính. Điển hình như Bukayo Saka (số 17), Phil Foden (số 20) Ben White (số 21). Thủ thành Nick Pope - người đang bắt rất hay và cùng Newcastle bay cao ở Premier League, khoác áo số 13. Với cách dùng người của HLV Southgate, nhiều khả năng Pope vẫn sẽ đóng vai trò dự bị cho Jordan Pickford (số 1).

Những người được coi là “tân binh” trong đợt tập trung lần này như James Maddison và Conor Gallagher sẽ lần lượt khoác áo số 25 và 26.

ĐT Anh công bố số áo tại World Cup 2022: Sao Liverpool và các 'tân binh' mang số áo lạ lẫm 217815
Số áo của ĐT Anh tại World Cup 2022. (Ảnh: Twitter)

Đội tuyển Anh sẽ thi đấu trận mở màn World Cup 2022 với Iran vào ngày 21/11. Các đối thủ còn lại ở bảng B của Tam Sư là Mỹ và xứ Wales.

Lịch thi đấu của tuyển Anh tại bảng B World Cup 2022
Trận đấuNgày, giờ thi đấu
Anh vs Iran20h, 21/11
Anh vs Mỹ2h, 26/11
Anh vs xứ Wales2h, 30/11
*Lưu ý: Giờ trên bảng là giờ Việt Nam.

Đồng đội trên tuyển Bồ Đào Nha tỏ thái độ không tôn trọng Ronaldo

Son Heung-min lên tiếng xác nhận không ra sân tại World Cup 2022?

Đội tuyển Anh tập luyện. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT