Quảng cáo

ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2022: Làn gió mới đầy hứa hẹn

Thứ năm, 20/10/2022 16:04 PM (GMT+7)

Đội tuyển Tây Ban Nha hiện đang là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân tại World Cup 2022.

Tây Ban Nha đã thi đấu kém cỏi ở hai kỳ World Cup vừa qua sau quãng thời gian thống trị bóng đá thế giới khi liên tiếp vô địch 2 giải Euro và 1 World Cup từ năm 2008 đến 2012 - họ đã bất ngờ bị loại ở vòng bảng năm 2014 và vòng 16 đội trước chủ nhà Nga vào năm 2018.

Nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Enrique, đội tuyển xứ bò tót hiện đang trải qua giai đoạn chuyển giao với một loạt cầu thủ trẻ được xếp vào hàng ngũ xuất sắc trong 2 năm qua. La Roja đã gây ấn tượng ở vòng loại, khi chỉ thua đúng 1 trận trong 8 lần ra sân và băng băng tiến tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar.

ĐT Tây Ban Nha và làn gió mới tại sân chơi World Cup 2022 205775
Tuyển Tây Ban Nha đang có dấu hiệu hồi sinh dưới sự dẫn dắt của Luis Enrique. Ảnh: GETTY

Sau kết quả bốc thăm thì Tây Ban Nha nằm bảng E chung bảng đấu với đội tuyển Đức, Nhật Bản và Costa Rica. Trong đó, chỉ có đội tuyển được mệnh danh là "Cỗ máy xe tăng" sẽ là vật cản lớn nhất. Trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại, Tây Ban Nha cũng đang là đội tuyển có thứ hạng cao nhất tại bảng đấu này. Cụ thể, Tây Ban Nha xếp hạng 7 theo đánh giá của Liên đoàn bóng đá thế giới với 1.715 điểm.

Làn gió mới tại xứ sở bò tót

Một cuộc chuyển giao thế hệ đúng nghĩa đã được diễn ra khi đội tuyển Tây Ban Nha hiện đang sở hữu những gương mặt mới toanh có thể còn xa lạ với đại đa số người hâm mộ nhưng lại cực kỳ giàu tiềm năng. Tất cả được dẫn dắt bởi HLV Luis Enrique - người từng giành cú ăn 3 cùng Barca vào mùa giải 2014/15.

ĐT Tây Ban Nha và làn gió mới tại sân chơi World Cup 2022 205778
Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều sự mới mẻ tại World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Sơ đồ chiến thuật hiện tại của ông vẫn là 4-3-3 quen thuộc nhưng cách vận hành đã khác đi rất nhiều. Nhà vô địch World Cup 2010 đã chơi kỷ luật hơn, tốc độ hơn nhưng vẫn còn đó bản sắc đã làm nên thương hiệu, đó là chính là kiểm soát bóng.

Hàng tiền vệ kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm

Hàng tiền vệ của La Roja đã không còn những Xavi, Iniesta, David Silva hay Xabi Alonso nhưng vẫn còn đó một Sergio Busquest dày dặn kinh nghiệm, cùng khả năng thoát pressing đã vào hàng thượng thừa. Bên cạnh anh là sự xuất hiện của 2 thần đồng hay nhất thế giới hiện tại là Pedri và Gavi luôn sẵn sàng tạo ra sự khác biệt.

ĐT Tây Ban Nha và làn gió mới tại sân chơi World Cup 2022 205785
Thần đồng Pedri sẽ là cái tên sáng giá bậc nhất nơi hàng tiền vệ của Tây Ban Nha. Ảnh: GETTY

Ngoài ra, Rodrigo của Man City cũng hoàn toàn có thể thay thế Busquets khi đang có phong độ rất cao ở thời gian gần đây. Chưa kể những cái tên cũng rất "uy tín" như Koke, Marcos Llorente, Carlos Soler...

Hàng thủ tương đối chất lượng

Hàng phòng ngự của Tây Ban Nha từ trước đến nay vẫn không hề thiếu những cái tên chất lượng cả về khoản phòng ngự lẫn lên tham gia tấn công. Trong bối cảnh Sergio Ramos nhiều khả năng sẽ phải ngồi ở nhà xem World Cup vì không nhận được sự tín nhiệm của Luis Enrique thì họ vẫn còn đó một Pau Torres đầy tiềm năng hay Laporte đã chứng minh được đẳng cấp. Bên cạnh đó còn có những lựa chọn khác như Eric Garcia và Diego Llorente...

ĐT Tây Ban Nha và làn gió mới tại sân chơi World Cup 2022 205788
HLV Luis Enrique hoàn toàn có thể yên tâm với hàng phòng ngự sẵn có. Ảnh: GETTY

Ở 2 hành lang cánh, nhiều khả năng Jordi Alba vẫn án ngữ bên phía cánh trái bất chấp việc anh phải ngồi dự bị trong thời gian qua tại Barca. Phía bên đối diện sẽ là cuộc cạnh tranh của Carvajal và Azpilicueta.

Nỗi lo nơi hàng công

Hàng công của đội bóng xứ bò tót thời hậu David Villa và Fernando Torres đã không còn được đánh giá cao. Hiện tại, có lẽ Alvaro Morata vẫn sẽ là sự lựa chọn số 1 ở vị trí tiền đạo cắm mặc dù anh vẫn thường hay tỏ ra vô duyên trước những cơ hội ngon ăn mà Tây Ban Nha tạo ra. Gerard Moreno của Villarreal cũng là sự lựa chọn không tồi nhưng vẫn chưa chứng minh được giá trị mỗi khi khoác áo đội tuyển. 

ĐT Tây Ban Nha và làn gió mới tại sân chơi World Cup 2022 205791
Hàng công của Tây Ban Nha cần sắc bén hơn. Ảnh: GETTY

Ferran Torres, Marco Asensio và Mikel Oyarzabal mặc dù tư duy phối hợp khá tốt nhưng cũng giống như 2  cái tên kể trên, tất cả đều bị vướng mắc ở khâu dứt điểm. Còn nhớ, tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2020 đã bị loại một cách cay đắng tại bán kết trước tuyển Ý do không thể tận dụng những cơ hội thành bàn thắng.

Đội hình tuyển Pháp tại World Cup 2022: Nhà vua bảo vệ ngai vàng

ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022: Nốt nhạc buồn của Cristiano Ronaldo

Alvaro Morata trong một buổi tập tại tuyển Tây Ban Nha (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT