Quảng cáo
thethao247.vn

Argentina bê bối doping, Messi sẽ bị tước danh hiệu World Cup 2022?

Chủ nhật, 22/10/2023 10:53 AM (GMT+7)

Một số bộ phận fan hâm mộ muốn Lionel Messi và Argentina bị tước danh hiệu FIFA World Cup 2022 sau khi Papu Gomez bị cấm thi đấu vì doping.

Nghe nội dung bài viết

Messi đã làm nên lịch sử vào tháng 12 năm 2022, khi đưa Argentina tới vinh quang World Cup lần đầu tiên trong sự nghiệp và là lần thứ ba trong lịch sử quốc gia. Anh cũng ghi 7 bàn, trong đó có cú đúp xuất sắc trong trận chung kết với Pháp và giành luôn giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. 

Mặc dù không có tranh cãi nào về chiến thắng của Argentina ở giải đấu lớn nhất bóng đá nhưng điều đó dường như không còn đúng nữa. Bởi người đồng đội trên tuyển của Lionel Messi - Papu Gomez đã bị cấm thi đấu chuyên nghiệp 2 năm vào ngày (20/10).

Argentina bê bối doping, Messi sẽ bị tước danh hiệu World Cup 2022? 344748
Papu Gomez bị cấm thi đấu vì dính doping. Ảnh: GETTY

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, cầu thủ chạy cánh 35 tuổi này đã thất bại trong cuộc kiểm tra chống doping tại Sevilla vào tháng 10 năm 2022 - hai tháng trước khi World Cup 2022 bắt đầu. Mặc dù vậy, cầu thủ này vẫn được phép góp mặt tại Qatar và cùng La Albiceleste lên ngôi vô địch.

Mới đây, nhiều người hâm mộ trên X (trước đây là Twitter) đã tỏ ra phẫn nộ, trong đó có nhiều người kêu gọi tước danh hiệu World Cup đầu tiên của Lionel Messi.

Một người hâm mộ đã đăng: "Anh ấy đã chơi cho Argentina trong các trận đấu vòng loại World Cup, thật trớ trêu. Messi đúng là một kẻ lừa đảo. Đầu tiên là Barca, giờ là Argentina. Anh chàng này không thể thoát khỏi chuyện này được."

Một người hâm mộ khác đã viết: "Tôi muốn phủ nhận nó đến mức nào và nói rằng nó đã được gian lận để ủng hộ Messi. Hiện tại không cầu thủ nào có thể so sánh được với anh ấy khi đã vô địch World Cup. Dù sao thì Ronaldo vẫn mãi liêm chính và là cầu thủ yêu thích của tôi! "

Argentina bê bối doping, Messi sẽ bị tước danh hiệu World Cup 2022? 344746
Người hâm mộ quốc tế phản ứng sau khi Papu Gomez bị cấm thi đấu vì doping. Ảnh: Twitter
Argentina bê bối doping, Messi sẽ bị tước danh hiệu World Cup 2022? 344747
Người hâm mộ có tên Muneeb đã lên tiếng chỉ trích. Ảnh: Twitter

Gomez gia nhập câu lạc bộ Ý Monza với tư cách là cầu thủ tự do vào ngày 29 tháng 9, nhưng có khả năng anh sẽ giải nghệ do lệnh cấm thi đấu. Với việc bị "dính chàm", Gomez cũng có khả năng sẽ bị tước huy chương World Cup.

Những bàn thắng đẹp nhất của Papu Gomez cho Atalanta (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT