Quảng cáo
thethao247.vn

Tuyển thủ Argentina bị kết án vì dương tính doping ở World Cup 2022

Thứ sáu, 20/10/2023 21:09 PM (GMT+7)
A A+

Một thành viên của ĐT Argentina vô địch World Cup 2022 vừa phải nhận án phạt cực nặng vì dương tính với doping.

Nghe nội dung bài viết

Tối 20/10 theo giờ Việt Nam, tờ Relevo của Tây Ban Nha đưa tin sốc về trường hợp một tuyển thủ Argentina từng vô địch World Cup 2022 đã bị cấm thi đấu dài hạn vì sử dụng doping. Cái tên được xác định là tiền vệ Alejandro "Papu" Gomez.

Theo đó, nguồn tin trên cho biết Papu Gomez đã không thể vượt qua cuộc kiểm tra chất cấm tại Sevilla, diễn ra ngay trước khi World Cup khởi tranh vào tháng 11 năm 2022. Mặc dù vậy, anh sau đó vẫn góp mặt trong thành phần La Albiceleste, ra sân 2 trận và trở thành nhà vô địch thế giới.

papu-gomez-argentina-1697809500.jpg
Nhà vô địch World Cup 2022, Papu Gomez sẽ phải nhận án phạt nặng vì dương tính với doping ngay trước ngày tham dự giải đấu cùng ĐT Argentina (ảnh: Getty)

Về phần mình, cựu cầu thủ Sevilla khai báo rằng anh đã uống xi-rô dành cho con mình mà không hỏi ý kiến ​​​​bác sĩ của CLB. Đó là lý do khiến anh thất bại trong bài test doping trước World Cup 2022.

Tuy nhiên, lý do này không thể được chấp nhận bởi Cơ quan phòng chống doping thế giới. Relevo cho biết người đồng đội của Messi sẽ bị cấm thi đấu 2 năm.

Papu Gomez có quyền lựa chọn kháng cáo bản án nhằm cố gắng giảm bớt hoặc hủy bỏ lệnh cấm hoặc không. Tuy nhiên cầu thủ này vẫn chưa lên tiếng về vụ việc cũng như quyết định của bản thân.

Nếu mọi chuyện là sự thật, có khả năng Papu Gomez sẽ bị tước huy chương vô địch World Cup 2022 cùng ĐT Argentina. Tuy nhiên kể cả trong trường hợp đó, Messi và các đồng đội khác sẽ không bị liên lụy.

messi-argentina-papu-gomez-1697810213.jpg
Messi và các tuyển thủ Argentina khác sẽ không bị vạ lây từ án phạt doping của Papu Gomez (Ảnh: Getty)

Bởi theo điều 11 của Bộ luật phòng chống doping thế giới, một danh hiệu chỉ có thể bị hủy bỏ nếu có nhiều hơn hai thành viên của một đội tuyển vi phạm quy tắc chống doping. Dẫu vậy, đây vẫn có thể trở thành một vết nhơ lớn với lịch sử bóng đá Argentina.

Messi dẫn dắt ĐT Argentina đến chức vô địch World Cup 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT